วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“พิธา”เผยวงเจรจาจัดตั้งรัฐบาลพอใจชื่นมื่น แย้ม 8 พรรคได้ 313 ที่นั่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”เผยวงเจรจาจัดตั้งรัฐบาลพอใจชื่นมื่น แย้ม 8 พรรคได้ 313 ที่นั่ง

พิธา”เผยวงเจรจาจัดตั้งรัฐบาลพอใจชื่นมื่น แย้ม8พรรคได้313ที่นั่ง ยืนยันไม่ต้องห่วงเรื่องโหวตนายกฯ ขอให้มั่นใจในเอกภาพ และความชัดเจนของภาคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าสบายใจได้ ไม่มีความไม่แน่นอนอะไร


เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 2566 ที่ร้านอาหาร Chez Miline ถนนสุโขทัย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมแกนนำพรรคก้าวไกล ได้เดินทางออกจากร้าน โดยกล่าวว่า ขอให้รอฟังแถลงพรุ่งนี้ (18 พ.ค.) ที่โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ ซึ่งก็มีความชัดเจนในระดับหนึ่งที่พอจะแถลงข่าวได้ เมื่อถามว่าการพูดคุยในวันนี้ถือเป็นที่พอใจหรือไม่นั้น นายพิธา ได้เพียงยิ้มและกล่าวว่า เป็นที่พอใจและชื่นมื่น พอที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ อย่างที่บอกว่าอยากให้มีส่วนร่วมทั้งความชัดเจนและมีสเถียรภาพมนการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนจะมีการทำ MOU กันเลยหรือไม่นั้น ขอชี้แจงในวันพรุ่งนี้ (18 พ.ค.) ว่ามีโรดแมปอย่างไร

เมื่อถามว่า ประชาชนค่อนข้างเป็นห่วง เรื่องการโหวต นายกรัฐมนตรี นายพิธา กล่าวว่า ขอให้มั่นใจในเอกภาพ และความชัดเจนของภาคที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่าสบายใจได้ ไม่มีความไม่แน่นอนอะไร ที่น่าวิตกกังวลจะพยายามให้มีเสถียรภาพในการบริหารประเทศให้มากที่สุดและเร็วที่สุด ย้ำว่าไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองแน่นอน

จากนั้นเวลา 20.10 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่ามีอีกสองพรรคจะเข้าร่วมคือพรรคพลังสังคมใหม่ 1 ที่นั่ง และพรรคเพื่อไทยรวมพลัง 2 ที่นั่ง โดยประสานตรงไปยังนายพิธา เพื่อขอเข้าพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทำให้ขณะนี้มีพรรคร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลเป็น 8 พรรค รวม 313 ที่นั่ง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img