วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“พวงเพ็ชร”วอนอย่ามองปมดิจิทัลวอลเล็ตด้านลบ ยืนยันรบ.ไม่ใช้ไอโอตอบโต้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พวงเพ็ชร”วอนอย่ามองปมดิจิทัลวอลเล็ตด้านลบ ยืนยันรบ.ไม่ใช้ไอโอตอบโต้

“พวงเพ็ชร”วอนอย่ามองปมแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตด้านลบ เตรียมหารือ ติ๊กต็อก ใช้เทคนิคเจาะกลุ่มเป้าหมาย ยืนยันไม่ใช้ไอโอตอบโต้ไอโอ ที่จ้องดิสเครดิตรัฐบาล และไม่คิดจะทำเรื่องนี้

เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสื่อของรัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเรียกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยหารือเมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อกำชับเรื่องการทำนโยบายเร่งด่วน (ควิกวิน)  ว่า ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงสำคัญในการที่จะประชาสัมพันธ์งานของรัฐบาล เพื่อให้นโยบายเข้าถึงประชาชนมากที่สุด โดยชี้แจงว่านโยบายของรัฐบาลนั้นเป็นอย่างไร ต้องทำความเข้าใจให้มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบายแจกเงิน 10,000 บาท ให้ประชาชนผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ตว่าเอาเงินมาจากไหนและไปที่ไหน ใช้จ่ายอย่างไร เป็นเรื่องที่เราต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ รวมถึงเรื่องค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เรื่องการลดค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าก๊าซ หลายเรื่องที่เป็นนโยบายของรัฐบาลที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เราต้องพยายามชี้แจงให้ทั่วถึงในทุกกลุ่ม

ส่วนขณะนี้ประชาชนไม่เข้าใจนโยบายแจกเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลจะมีแนวทางชี้แจงต่อประชาชนอย่างไรนั้น นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า หน่วยงานหลักที่จะต้องชี้แจงคือกระทรวงการคลัง ขณะที่ในส่วนของตนจะใช้สื่อเป็นช่องทางชี้แจงประชาชนในทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งรัฐบาลอยากให้สื่อทั่วไปช่วยประชาสัมพันธ์ด้วย และอยากให้ทุกฝ่ายเห็นความสำคัญของการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งสำคัญของประเทศ อย่ามองเรื่องรายละเอียดที่บางครั้งเหมือนเป็นอีกด้านหนึ่ง และอย่ามองเป็นด้านลบ แต่อยากให้มองเป็นด้านบวกที่รัฐบาลพยายามจะทำให้ดีเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้ต่อเนื่อง

เมื่อถามว่ากรณีที่บริษัท ติ๊กต๊อก (ไทยแลนด์) จำกัด (TIKTOK) จะมาหารือกับนางพวงเพ็ชรในช่วงบ่ายวันนี้ (25 ต.ค.) จะมีแนวทางพูดคุยอย่างไรบ้าง นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ติ๊กต๊อกไทยแลนด์จะมาสอนเทคนิคและวิธีการที่ทำให้มีความทันสมัย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกรุ่นทุกวัย ทั้งนี้ เราพยายามทำในทุกสื่อ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะไม่มีการใช้ไอโอเข้ามาช่วยในการตอบโต้ไอโอที่จ้องดิสเครดิตรัฐบาล และไม่คิดจะทำเรื่องนี้ แต่เราพยายามชี้แจงในเรื่องข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ต่างๆมากกว่า ซึ่งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจะมาช่วยปิดเว็บไซต์ ปิดเฟคนิวส์ต่างๆ ขณะเดียวกันจะมีหน่วยงานของกรมประชาสัมพันธ์ช่วยตรวจสอบด้วยว่าข้อมูลไหนเป็นข้อเท็จจริง และข้อมูลไหนเป็นข้อมูลเท็จ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img