วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“สมศักดิ์”ชี้นายกฯไม่ต้องให้เหตุผล-ไม่ติดใจคำสั่งแบ่งงานใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักดิ์”ชี้นายกฯไม่ต้องให้เหตุผล-ไม่ติดใจคำสั่งแบ่งงานใหม่

“สมศักดิ์”บอกไม่ติดใจและนายกฯไม่จำเป็นต้องให้เหตุผลคำสั่งแบ่งงานใหม่ ยันดีใจที่ได้คุมกระทรวงยุติธรรม

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีลงนามคำสั่งเปลี่ยนแปลงให้นายสมศักดิ์ไปกำกับดูแลกระทรวงสาธารณสุข และมอบหมายให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯ และรมว.พลังงาน ไปกำกับกระทรวงยุติธรรมแทน ซึ่งถูกมองว่าอาจมาจากปมร้อนเกี่ยวกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ ว่า ตนไม่รู้ ไม่มี และเมื่อก่อนเหมือนมีการกล่าวหาตนว่าไปทำระเบียบกฎเกณฑ์ไว้เกี่ยวกับการเอื้ออะไรต่างๆ แต่ตอนนี้เมื่อไม่ได้คุมกระทรวงยุติธรรมแล้ว ก็ชัดเจนว่าไม่ได้เอื้อ จึงไม่มีอะไรน่าสงสัยอีกแล้ว

เมื่อถามว่านายกฯได้ให้เหตุผลในการเปลี่ยนแปลงงานใหม่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องให้เหตุผล เพราะเป็นอำนาจนายกฯอยู่แล้ว เปลี่ยนแปลงได้ตลอด  ส่วนเกิดความสงสัยหรือไม่ เพราะเคยเป็นอดีตรมว.ยุติธรรม และเป็นรองนายกฯก็กำกับกระทรวงยุติธรรม แต่ล่าสุดกลับมีการเปลี่ยนแปลงนั้น ไม่อยากถาม เราเป็นนักการเมืองต้องพร้อมที่จะทำงาน และที่ผ่านมาตนก็เคยทำงานในกระทรวงสาธารณสุข ทั้งตำแหน่งรมว.สาธารณสุข และรมช.สาธารณสุข จึงถือว่ามีงานที่หนาแน่นกว่ากระทรวงยุติธรรมหลายเท่าตัว ถ้าไปถามจะถูกหาว่าเราอยากทำงานเบา

เมื่อถามว่าสาเหตุที่ถูกย้าย เพราะแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องคดีของนายทักษิณมากเกินไปจนทำให้สังคมจับจ้องรัฐบาล ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้สงสัยอะไร ที่ผ่านมาก็ว่าไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ เพื่อให้สังคมเกิดความเข้าใจ และก็มีแต่คนพูดว่าดีแล้วที่ทำให้สังคมเข้าใจ

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า น้อยใจหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ดีใจ” ส่วนรู้สึกโล่งใจหรือไม่ที่ไม่ต้องรับเผือกร้อน ไม่ได้มีเผือกร้อนอะไรเลย ทำงานมาตั้งหลายสมัยงานทุกอย่างมีทางออก และมีคำตอบของเขาอยู่แล้วอย่าไปซีเรียส อย่าซีเรียสแทนตนเลย สบายๆ

 ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ให้นายพีระพันธุ์ไปกำกับกระทรวงยุติธรรม จะมีงานสำคัญในอนาคตอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่น่าจะมีอะไร คงอยู่ที่ความเหมาะสม เมื่อถามว่า อาจจะมีเรื่องในอนาคตที่ไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยไปเกี่ยวข้องหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าไปคิดมาก เขาปรับให้ใหม่ ตนก็ดีใจแล้วที่ได้กระทรวงสาธารณสุขมา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img