วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“สุริยะ”ยันลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อไม่เกี่ยวข้อตกลงในการลต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุริยะ”ยันลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อไม่เกี่ยวข้อตกลงในการลต.


สุริยะ”ยันลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อไม่เกี่ยวข้อตกลงในการลต. แต่เพื่อจะได้ทุ่มเทงานคมนาคมได้เต็มที่ ส่วนจะขาลอยในอนาคตหรือไม่ ถ้าทำได้ดีก็ไม่ต้องห่วง


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 9 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นลาออกจากตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่า การลาออกไม่ได้เกี่ยวกับข้อตกลงในการเลือกตั้งอย่างที่หลายคนว่า แต่เพียงในช่วงที่ผ่านมา ตนมีงานที่ต้องรับผิดชอบในกระทรวงและมีโครงการต่างๆ ที่จะผลักดันให้ประชาชน ทำให้งานในการประชุมสภาฯ เป็นส่วนหนึ่ง จึงคิดว่าคงจะเป็นการดีที่ตนจะได้ทุ่มเททำงานในกระทรวงคมนาคมได้เต็มที่

เมื่อถามว่ามีหลักประกันได้หรือไม่ว่าจะไม่ขาลอยในอนาคต นายสุริยะ กล่าวว่า หลักประกันที่สำคัญคือถ้าเราทำงานให้กับประชาชน “ถ้าทำได้ดี ก็ไม่ต้องห่วง แต่ถ้าทำไม่ดี ก็อาจถูกปรับออกได้” พร้อมย้ำว่าไม่มีคำมั่นจากผู้ใหญ่ ที่จะให้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี 4 ปี เรื่องนี้มันอยู่ที่ผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคน

เมื่อถามต่อถึงโครงการที่จะผลักดัน เช่น รถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีม่วง จะต้องได้กำไรภายใน 6 เดือน จะยังคงยืนยันตามเดิมหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าผลประกอบการในช่วงต้นๆ ช่วงที่ลดราคา มีคนมาใช้รถไฟฟ้าของทั้ง 2 สายนี้เพิ่มขึ้น แต่เนื่องจากเราลดราคาลง ทำให้รายได้ขาดทุนเพิ่มขึ้น แต่ในระยะยาวอีกสักไม่เกิน 1 ปี จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็จะทำให้รถไฟฟ้า 2 สายนี้กลับมามีกำไร

เมื่อถามอีกว่าผลงานส่วนนี้หรือไม่ที่จะเป็นตัวการันตีอยู่ในตำแหน่งจนครบวาระ นายสุริยะ กล่าวว่า ก็คงมีหลายส่วน และจากนี้กระทรวงคมนาคมจะผลักดันเรื่องแลนด์บริดจ์ รถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่ต่อเนื่องไปถึงจังหวัดหนองคาย ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้ขนส่งสินค้าการเกษตรได้ในราคาถูก.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img