วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“วิโรจน์”ไม่กังวล “ก.ก.”ถูกร้องยุบพรรค ทุกคนยังทำงานปกติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิโรจน์”ไม่กังวล “ก.ก.”ถูกร้องยุบพรรค ทุกคนยังทำงานปกติ

’วิโรจน์‘ยันไม่กังวล ‘ก้าวไกล’ถูกร้องยุบพรรค ภายในพรรคทุกคนยังทำงานปกติ พร้อมตั้งคำถามกองทัพ มีขายใบ สด.43 หรือไม่ หลัง ‘จิรัฎฐ์-ศุภณัฐ’ ถูกสอบปมเกณฑ์ทหาร

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม (ศรีสมาน ) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายจิรัฎฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา และนายศุภณัฐ มีนชัยนันท์สส.กทม. พรรคก้าวไกล กำลังถูกพุ่งเป้าตรวจสอบประเด็นการเกณฑ์ทหาร ว่า เป็นเรื่องที่ทางกองทัพจะต้องตรวจสอบอยู่แล้ว โดยทางคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ก็เพิ่งจะมีการตรวจสอบในเรื่องนี้ไป จึงไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ และตนเคยบอกแล้วว่ามีสัสดีจำนวนหนึ่ง ที่นำเอาเอกสารทางราชการไปหากิน ซึ่งมีลายเซ็นจริง และมีการแนะนำประชาชนที่ต้องการใบ สด. 43 จนหลงเชื่อ เพราะเห็นว่ามีการใช้เอกสารและลายเซ็นจริง จึงทำให้ประชาชนไม่ทราบว่าอันไหนคือของจริง ของปลอม

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า  ถ้าทางกองทัพกล่าวหาว่ามีการปลอมเอกสาร ดังนั้น ถามแรก ก็อยากจะถามว่าใครเป็นผู้รับรอง เพราะประชาชนไม่สามารถเรียกให้นายทหารยศพันโท พันเอก มาเซ็นรับรองให้ได้ ซึ่งหากมีการตรวจสอบ ก็น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่กองทัพบางคนที่กระทำความผิดเอง  อย่างไรก็ตามขณะนี้มีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องการยุบพรรคก้าวไกลหรือไม่ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยประเด็นนโยบายหาเสียง แก้ไข ม.112 เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง นั้น ไม่มีความกังวลในเรื่องนี้ เพราะตนเองก็เป็น 1 ใน 44 รายชื่อ ที่ลงชื่อเสนอนโยบายนี้ และภายในพรรคก็ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงประเด็นดังกล่าว โดยทุกคนก็ยังคงทำงานตามปกติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img