วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯวอนอย่ามองซ้อนอำนาจ “อุ๊งอิ๊ง” ระบุเป็นการช่วยกันทำงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯวอนอย่ามองซ้อนอำนาจ “อุ๊งอิ๊ง” ระบุเป็นการช่วยกันทำงาน

นายกฯวอนอย่ามองซ้อนอำนาจ “อุ๊งอิ๊ง”ชี้เป็นการช่วยกันทำงานวิกฤติทำคนเดียวอาจไม่ไหว ต้องมีคนช่วย ย้ำพร้อมรับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 11 มี.ค.(ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีสื่อวิพากษ์วิจารณ์ว่ามาต่างประเทศ แล้วบอกจะแก้วิกฤติประเทศได้อย่างไร ว่า การที่ตนเดินทางมาต่างประเทศก็ถือเป็นการแก้วิกฤติอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเซ็นสัญญา FTA ซึ่งในอดีตไม่ได้ทำ การดึงนักลงทุนไปลงทุนในประเทศในอดีตก็ไม่มีการทำ ซึ่งถือเป็นการแก้วิกฤติในระยะกลางและระยะยาวอยู่แล้ว ถ้าเกิดมีนักลงทุนเข้ามาในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอย ทำให้มีจ้างงานที่มากขึ้น เชื่อว่าจะเป็นจุดนึงในการแก้ไขปัญหาวิกฤติ อย่างไรก็ตามยอมรับว่ากังวลต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในทุกเรื่อง แต่ก็รับฟังทุกเรื่องกับสื่อที่คอมเมนต์มา ซึ่งหากทำได้ก็จะปรับปรุงตัวเองและปรับปรุงวิธีการทำงานของตัวเอง

ส่วนการร่วมคณะของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ที่ถูกมองว่าเป็นภาพทับซ้อนของอำนาจนั้น ขอให้ดูว่าเป็นการช่วยกันทำงานมากกว่า เพราะทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยอยู่ในช่วงวิกฤต ทำคนเดียวอาจจะไม่ไหวต้องมีคนช่วยทำด้วย ส่วนตัวไม่ได้ติดอะไรตรงนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img