วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯจ่อนำคณะประชุมครม.สัญจรพะเยา18-19มี.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯจ่อนำคณะประชุมครม.สัญจรพะเยา18-19มี.ค.

นายกฯ เตรียมนำคณะ ไปประชุม ครม.สัญจร พะเยา 18-19 มี.ค.นี้ พร้อมตรวจราชการจังหวัดภาคเหนือตอนบน  เชียงราย น่าน พะเยาและเชียงใหม่ ลำปาง แพร่

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 2/2567 ที่ จ.พะเยา และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่) ที่ จ.เชียงใหม่และลำปาง ระหว่างวันที่ 18-19 มี.ค.2567

นายคารม กล่าวว่า สำหรับกำหนดการวันที่ 18 มี.ค.นี้ เวลาประมาณ 13.30 น. นายกรัฐมนตรีจะหารือแผนการพัฒนาพื้นที่เป็นสนามบินจังหวัดพะเยา ที่ต.ดอนศรีชุม และต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รวมถึงจะเดินทางไปติดตามสถานการณ์การค้าชายแดน และการพัฒนาพื้นที่ก่อสร้างที่ทำการชายแดน CIQ ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านฮวก ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ไปจะสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง จ.พะเยา และรับฟังการนำเสนอแผนพัฒนาโครงการ ชมนิทรรศการและผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดพะเยา ที่อุทยานการเรียนรู้พะเยา (TK Park)

กระทั่งในวันอังคารที่ 19 มี.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมครม.สัญจร ครั้งที่ 2/2567 ที่หอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา จากนั้นนายกฯจะเดินไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ที่วัดจองคำ พระอารามหลวง ต.บ้านทวด อ.งาว จ.ลำปาง และไปพบปะประชาชนที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img