วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“อธิบดีกรมคุก”ชี้ปม “ทักษิณ”พบชนกลุ่มชาติพันธุ์ เป็นดุลพินิจของอธิบดีกรมคุมประพฤติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อธิบดีกรมคุก”ชี้ปม “ทักษิณ”พบชนกลุ่มชาติพันธุ์ เป็นดุลพินิจของอธิบดีกรมคุมประพฤติ

อธิบดีกรมคุก”ชี้ปม “ทักษิณ”พบชนกลุ่มชาติพันธุ์ เป็นดุลพินิจของอธิบดีกรมคุมประพฤติ ระบุหากผิดเงื่อนไขรุนแรงต้องส่งกลับเรือนจำฯ

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีมีสื่อต่างประเทศรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้หารือกับตัวแทนกลุ่มชาติพันธุ์ติดอาวุธและรัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ เพื่อช่วยยุติความขัดแย้งในเมียนมาและรัฐบาลเอกภาพแห่งชาติ ว่า คงต้องไปตรวจสอบจากข้อเท็จจริงก่อน จากนั้นต้องไปดูเงื่อนไขที่กรมคุมประพฤติต้องดำเนินการ อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่สามารถสรุปได้ว่ากระทำได้หรือไม่ได้ คาดว่าทางกรมคุมประพฤติอาจอยู่ระหว่างพิจารณาว่าตรงไหนที่อดีตนายกรัฐมนตรีสามารถกระทำได้หรือกระทำไม่ได้ ก็คงจะต้องมีการพูดคุยและทำความเข้าใจกับอดีตนายกฯ ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ส่วนความประพฤติใดของผู้ที่อยู่ระหว่างการพักโทษที่ไม่ถูกต้อง ทางกรมคุมประพฤติก็จะเป็นผู้แจ้ง และให้ผู้ถูกคุมประพฤติปฏิบัติให้ถูกต้อง


ส่วนกรณีนี้หากจะต้องส่งผู้ถูกคุมประพฤติกลับเรือนจำนั้น ต้องเป็นการกระทำที่ผิดเงื่อนไข ซึ่งถ้าหากผิดเงื่อนไขแต่ไม่ได้รุนแรงก็สามารถทำความเข้าใจ บอก หรือตักเตือนได้ ทั้งนี้ จำนวนครั้งของการตักเตือนค่อนข้างมีความยืดหยุ่น เพราะบางครั้งผู้ที่อยู่ระหว่างพักโทษอาจจะไม่ทราบ หรือเข้าใจว่าทำได้ ดังนั้น กรมคุมประพฤติจะต้องไปทำความเข้าใจ เป็นดุลพินิจของนายเรืองศักดิ์ สุวารี อธิบดีกรมคุมประพฤติ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img