วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS“สันติ”ยันพปชร.กลับมติส่ง”ทนายแดง”ลงลต.ซ่อมชุมพร เหตุชาวบ้านเรียกร้อง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สันติ”ยันพปชร.กลับมติส่ง”ทนายแดง”ลงลต.ซ่อมชุมพร เหตุชาวบ้านเรียกร้อง

“สันติ”ยืนยันปมพรรคกลับลำส่ง ‘ทนายแดง’ ชิงเก้าอี้ ส.ส.เขต 1 ชุมพร เหตุชาวบ้านเรียกร้องกันมามาก

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ที่รัฐสภา นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงว่า เมื่อวานนี้ (24 ธันวาคม) พรรคมีมติส่งผู้สมัคร ส.ส. ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร คือนายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง ซึ่งเป็นบุคคลที่พรรคได้เคยส่งลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยได้คะแนนสูงถึง 32,000 กว่าเสียง ซึ่งเป็นอันดับ 2 ในขณะนั้น

โดยก่อนหน้านี้พรรคมติไม่ส่ง แต่เมื่อมีข่าวออกไป ได้มีประชาขนในเขตพื้นที่ จ.ชุมพรได้ร้องเรียนและบอกต่อแกนนำ ผู้บริหารพรรคว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพี่น้องชาวชุมพรสนับสนุนพรรค พปชร.ถึง 32,000 คะแนน ซึ่งคนเหล่านั้นยังพร้อมสนับสนุน แต่หากพรรคไม่ส่งพี่น้องชาวชุมพรจะไม่มีตัวแทนของเขา ฉะนั้น กก.บห.พรรคจึงมีมติตามคณะกรรมการสรรหา

ส่วนการตัดสินใจส่งทนายแดงลงสมัครครั้งนี้ เพราะไม่มั่นใจว่าในอนาคต นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร.หรือไม่ นายสันติกล่าวว่า คงไม่ใช่ประเด็นนั้น เพียงแต่ประชาชนชาวชุมพรติดต่อเข้ามาจำนวนมาก พร้อมให้การสนับสนุนพรรค และพร้อมสนับสนุนทนายแดง จึงเรียกประชุมด่วนจึงได้มีมติออกมา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img