วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWSครม.อนุมัติกรอบวงเงิน 3.1 หมื่นล้านให้ สปสช.สู้โควิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.อนุมัติกรอบวงเงิน 3.1 หมื่นล้านให้ สปสช.สู้โควิด

ครม.อนุมัติกรอบวงเงิน  3.1 หมื่นล้านให้ สปสช.สู้โควิดใช้คัดกรอง-ดูแลคนติดเชื้ออาการโคม่า-พร้อมทั้งสนับสนุนฉีดวัคซีน ตามนโยบายของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติกรอบวงเงิน 3.1 หมื่นล้านบาท สำหรับโครงการบริการด้านสาธารณสุข ภายใต้ระบบหลักประกันสุขภาพ ปี 2565 ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช.)เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายให้กับหน่วยบริการสถานพยาบาล ที่ให้บริการสาธารณสุขโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับประชาชนทั่วไป ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ทั้งการคัดกรองบริการรักษาผู้ติดเชื้อ การดูแลผู้ติดเชื้อการให้บริการวิกฤตฉุกเฉิน และหน่วยให้บริการวัคซีน โควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล

 นอกจากนี้มอบหมายให้สปสช. และกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ปรับปรุงหลักเกณฑ์การสนับสนุนค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด-19 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ควบคุม และป้องกันโรคระบาดทั้งในเรื่องของจำนวนประชากรที่ได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้นเพื่อช่วยให้ประเทศไทยเข้าสู่สภาวะปกติ สามารถดำเนินกิจกรรมกิจการทางด้านเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างรวดเร็วขึ้น ศักยภาพสถานบริการของรัฐเพิ่มขึ้น จากผลของการติดเชื้อลดลง โดยคำนึงถึงการใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่าสูงสุด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img