วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“สุทิน”งง “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” แข่งตีปี๊บผลงาน ฟันธงเลือกตั้งปี65
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”งง “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” แข่งตีปี๊บผลงาน ฟันธงเลือกตั้งปี65


“สุทิน” งงความสัมพันธ์ ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ แข่งตีปี๊บโอ้อวดผลงานแบ่งแยกของใครของมัน ฟันธงเลือกตั้งใหม่ปี 65 หลังแก้ ก.ม.เสร็จ


เมื่อวันที่ 1 ม.ค. นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือ วิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่างตีปี๊บผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. พร้อมๆ กันในช่วงนี้ว่า หลังจากนี้ไปจะเข้าสู่โหมดครึ่งหลังอายุรัฐบาลและสภาฯ มุ่งหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง ดังนั้นท่าทีที่ออกมาโอ้อวดผลงานของทั้งคู่ คงหวังสร้างคะแนนนิยมเพื่อมุ่งไปสู่การเลือกตั้ง แต่แปลกที่ต่างฝ่ายต่างทำผลงานแข่งกันเองหรือไม่ เพราะทั้งคู่ต่างพูดอวดอ้างผลงานของตัวเองพร้อมๆ กันแบบนี้ สามารถตั้งข้อสังเกตได้ว่า การทำงานของทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ไม่เหมือนในปีที่แล้ว กลายเป็นว่าต่างฝ่ายต่างช่วงชิงผลงานกันเอง แบ่งแยกของใครของมัน น่าคิดว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยังเป็นเอกภาพจริงหรือไม่ หรือกำลังสร้าง “ดาวคนละดวง”


ทั้งนี้สภาพที่ไม่เป็นเนื้อเดียวกันเช่นนี้ เป็นไปได้สูงสุดที่การเลือกตั้งครั้งใหม่จะเกิดขึ้นในปี 2565 โดยมีเงื่อนไขทั้งจากความอยู่มานานของรัฐบาลผลงานก็ไม่มี ขณะที่ความเดือดร้อนของประชาชน ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องยังสาหัส การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง อายุการบริหารราชการรวม 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งครบในปีนี้ การจัดทำงบประมาณปี 2566 รวมทั้งการกู้เงินซึ่งจะเกิดขึ้นในปีนี้ ปัญหาหลายอย่างประเดประดังเข้ามา เชื่อว่าเมื่อการจัดทำกฎหมายเลือกตั้ง ซึ่งจะเสร็จในปีนี้ กติกาเสร็จ ปี่กลองก็จะดังขึ้น ทุกพรรคการเมืองรวมทั้งพรรค พท. พร้อมแล้ว สำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img