วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight"โทนี่"แฉส.ส.ฝ่ายค้านดอดกินกล้วย รับวัคซีนเข็มใหญ่30ล้าน ลั่นรู้ชื่อหมด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โทนี่”แฉส.ส.ฝ่ายค้านดอดกินกล้วย รับวัคซีนเข็มใหญ่30ล้าน ลั่นรู้ชื่อหมด

“โทนี่” แฉ ส.ส.ฝ่ายค้าน ดอดประชุมพรรครัฐบาล รับวัคซีนเข็มใหญ่ 30 ล้าน ลั่นรู้ชื่อหมดจ่ายคนละ2แสนรายเดือน ซัด”ประยุทธ์”ปล่อยบ้านเมือง นักการเมืองเละ ข้าราชการประจำเละ เลยทำให้เศรษฐกิจแก้ยาก กินกันชิบหายหมด

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 15 ก.พ. โทนี วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมสนทนาในรายการ Care Talk x Care ClubHouse ตอน จุดสิ้นสุดรัฐบาลตู่ พลิกเกมสู้ของแพง โดยช่วงตอนหนึ่ง โทนี ได้กล่าวถึงประเด็นการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิน รวมถึงประเด็นทางการเมืองว่า นายกฯทำตัว ปฏิบัติตัวดี แต่ตอนนี้ฝ่ายการเมืองละเลงกันเละเลย ได้ยินว่า ส.ส.ฝ่ายค้าน โดนวัคซีนไล่ฉีดกันเป็นแถว 30 ล้าน 20 ล้าน ฉีดกันใหญ่ โอโห จะเตรียมย้ายพรรค ผมเตือนไว้นะ วันก่อน มีส.ส.เพื่อไทยไปร่วมประชุมกับพรรคฝ่ายรัฐบาลอยู่ ผมได้ยิน รู้ชื่อด้วย จ่ายคนละ 2 แสน รายเดือน เอาตังที่ไหนมา

“ผมอยู่ดูไบรู้หมด วันนี้ที่บอกว่า เอารายชื่อไปโชว์นายกฯ เท่านั้นเท่านี้ ก็จริงนะ ก็จิ้มไปเยอะ ขณะเดียวกัน ส.ส. เหมือนไก่ชน ถ้าชนแพ้ กิโลละ 35 บาท ถ้าชนะ 3 แสน ส.ส.กลัวสอบตกอย่างเดียว ระหว่างยังไม่สอบ ใครเอาเงินมาให้รับหมด แต่เวลาจะแข่ง ก็ต้องคิดว่าตกปะวะ ตกกูก็ไม่ไป แต่ก่อนผมยุ ใครแจกตังก็ไปรับเหอะ บอกให้รู้ สรุปแล้ว วันนี้ ท่านนายกฯ ปล่อยบ้านเมืองมากไปหน่อย ปล่อยนักการเมืองเละ ข้าราชการประจำเละ เลยทำให้เศรษฐกิจแก้ยาก กินกันชิบหายหมด”

เมื่อมีคนถามว่า โทนี มองว่า จุดจบรัฐบาลอยู่ตรงไหน โทนี กล่าวว่า ที่อนุทินพูดว่า มีเสียง 260 เสียงนั้น มือในสภา ไม่สำคัญเท่าศรัทธาประชาชน รัฐบาลกำลังทำให้ศรัทธาประชาชน ตกลงอย่างมาก ทั้งการไร้ประสิทธิภาพการบริหารจัดการ เศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนทำมาหากินไม่ได้ มีคอร์รัปชั่น เหมือนตอนผมหาเสียง ก็บอกใครแจกเงินก็แจกไป แต่อย่าเลือกต่อ สุดท้ายคุณปูแลนด์สไลด์ ถ้าเลือกตั้งต่อจากรัฐบาลที่อ่อนแอ ฝ่ายค้านได้เปรียบมาก สิ่งที่จะทำให้จบ ก็คือ ศรัทธาของประชาชน
และว่า การเมืองไม่ใช่แค่คณิตศาสตร์ มันมีเทคนิคเยอะ บางพวกแจกกล้วย บางพวกฉีดวัคซีน แต่ส่วนเรา ยืนบนหลักการอย่างเดียว ใครแหกคอกก็ว่ากันไป นี่คือหลักการฝ่ายค้าน ก็สู้กันไป แต่ผมไม่เชื่อว่า ถ้ารัฐบาลอยากลากไปเรื่อยๆ ถามว่าลากเพื่อใคร อยากเป็นเจ้าภาพเอเปคหรอ หากยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ก็อาจจะเป็นรัฐบาลที่จัดเอเปคที่หล่อกว่าเดิม แต่ถ้าแพ้เลือกตั้ง ก็ให้คนได้มาจัด เท่กับประเทศมากกว่า ผมดูแล้ว ยังไงก็ไปยาก แม้จะเกลี่ยผลประโยชน์ให้พรรคร่วม ผมก็ว่าไปยาก เพราะว่าชาวบ้านไม่เอา

ต่อจากนั้น ผู้ร่วมดำเนินรายการ ถามว่าเป็นการรอให้แรมโบ้ตั้งพรรคเสร็จหรือไม่ โทนี กล่าวว่า ผมคิดว่า ท่านประยุทธ์ เป็นพญาหงส์ คงไม่กล้าลงหนองน้ำเล็ก เขาปล่อยไส้เดือน กิ้งกือ ลง การตั้งพรรค ตั้งธงปุ๊ปก็รู้แล้ว ว่าพรรคใหญ่ พรรคเล็กอะไร แปลกที่พรรคใหม่ สร้างทั้งนั้น สรุปแล้ว ชาติพังไปแล้วใช่ไหม เลยต้องสร้างใหม่ อย่างไร นายกฯก็คงไม่ไปอยู่เศรษฐกิจไทยแน่นอน

“ประเทศไทย ต้องรู้ลึกๆ สิ่งที่พูด สวยงาม ข้างหลังอะไรไม่รู้ เรียบร้อย อย่างมากมีบางคน ย้ายพรรคปุ๊ป ก็วิ่งไปหาพรรคอื่น ว่าพรรคไหนให้มากกว่า บางคนก็วิ่งเอาตัง”

มีคนถามเรื่องแรมโบ้ว่า ทำไมแต่ก่อนรักทักษิณและตอนนี้ย้ายมาอยู่ฟังรัฐบาล พี่โทนี่บอกว่า “ผมไม่ได้พูดถึงนะ แต่เดี๋ยวจะเล่าเรื่องสนุกๆให้ฟัง”

เมื่อก่อนนี้ ผมกับโอ๊คเลี้ยงหมาไว้ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า 50 ตัว ปรากฏว่าทุกตัวเราไปเล่นก็ไม่มีปัญหา แต่มีตัวหนึ่งชื่อว่าแม็กซ์ มันชอบมากัดเจ้าของตลอด ปรากฏว่าผมมีคนให้อาหารหมาคนหนึ่ง แม็กซ์มันก็ชอบมาเลียตีนประจบเขา ประจบเป็นพิเศษเพราะกลัวไม่ได้กิน

แต่ตอนหลังผมเปลี่ยนคนให้อาหาร พอมีคนให้อาหารคนใหม่มา มันก็เลียตีนเขาอีก ประจบเขาอีกเพราะอยากกิน ประจบหมดแต่กลับชอบมาแว้งกัดเจ้าของ

ที่เล่าให้ฟังเนี่ย เพื่อจะบอกว่า เราเลี้ยงมาทุกตัว แต่ไม่ใช่ทุกตัวจะรักเจ้าของ

เมื่อถามว่าถึงจุดจบหรือยัง โทนี กล่าวว่า ทั่วไป ถ้าศรัทธาขนาดนี้ มันจบแล้ว แต่ท่านประยุทธ์ ยังดันทุรัง จะอยู่ต่อไป ก็จบกับมือในสภา เพราะประชาชนบอกแล้วว่าดันต่อไป ไม่เอาแน่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img