วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”สานต่อนโยบายสร้างที่อยู่อาศัยให้ขรก.ชั้นผู้น้อยวัยเกษียณ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”สานต่อนโยบายสร้างที่อยู่อาศัยให้ขรก.ชั้นผู้น้อยวัยเกษียณ

นายกฯประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ หวังสานต่อนโยบายสร้างให้ขรก.ชั้นผู้น้อยวัยเกษียณ รับตอนเช้าหงุดหงิด เหตุ”โลก-ภูมิภาค”ปัญหาต่างๆที่ต้องเจอ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 ก.พ.65 ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบนโยบายด้านการอยู่อาศัยและการดูแลผู้สูงอายุของรัฐบาล ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เชื่อมสัญญาณไปยังโครงการบ้านเคหะสุขเกษม สมุทรปราการ เทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ โดยมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมในพิธีเปิด

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีความยินดีอย่างยิ่งได้พบกันในวันนี้ เป็นสิ่งที่นายกฯ คาดหวัง รอคอยมาตลอดเรื่องที่เกี่ยวกับประชาชนได้มอบหมายเป็นนโยบายลงไป ซึ่งเรื่องนโยบายที่อยู่อาศัยรัฐบาลมีความห่วงใยและใส่ใจในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในทุกมิติ โดยเฉพาะการพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคงระยะยาว ต้องสร้างความเสมอภาคเท่าเทียมในสังคม เศรษฐกิจ และสร้างที่อยู่อาศัยให้ประชาชน เรามีเป้าหมายให้คนไทยทุกคนมีที่อยู่อาศัยโดยทั่วกันในปี 2579 ก็คงต้องเป็นโครงการระยะยาวที่มีความต่อเนื่องไปเรื่อยๆ และขยายไปสู่เป้าหมายอื่นๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ข้าราชการเกษียณ พนักงานบริษัท และประชาชนทั่วไปที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 55 ปีหรือ 60 ปีขึ้นไป ให้ได้มีโอกาสความเท่าเทียมถึงสวัสดิการของรัฐ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หวังอย่างยิ่งว่านโยบายแบบนี้ที่ได้กำหนดลงไป รัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่มุ่งมั่น ขอให้ทุกคนร่วมมือกันให้เกิดการสืบสานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนมีความสุขตามพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีเพียงพอ มีรายได้ที่เหมาะสม และการดำเนินการดังกล่าวเพื่อประชาชน เรามีประชาชนเป็นศูนย์กลาง เราต้องดำเนินการด้วยความสุจริต โปร่งใส มีประสิทธิภาพ เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนโดยรวมอย่างเป็นธรรม หากไม่ร่วมมือกันคงมาไม่ถึงวันนี้ ก็หวังอย่างยิ่งว่า เราจะได้ร่วมมือกันต่อไปในอนาคตไม่ว่าใครจะเป็น ใครจะอยู่ ใครจะอะไรก็ตาม หวังว่านโยบายนี้จะสืบสานต่อไปเรื่อยๆ แล้ววันหนึ่งจะสำเร็จทุกอย่าง ไม่มีอะไรไม่สำเร็จหากเราร่วมมือกัน

 ตนหวังว่าทุกคนจะดีใจไปกับตนที่เห็นผลงานเป็นรูปธรรม เราจะแก้ไขปัญหาความยากจน อันแรกคือจนเพราะรายได้ไม่เพียงพอ เพราะหนี้สินต่างๆ อันที่สองจนเพราะที่อยู่อาศัยไม่เหมาะสม คุณภาพชีวิตไม่ดี และเรื่องของจนความรู้ต้องมีการให้ความรู้ใหม่ๆ อีกสิ่งคือเรื่องการศึกษาและการเข้าถึงการบริการของภาครัฐ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนพูดถึงดูแลคนป่วยไข้ บางคนกายไม่ค่อยเป็นอะไร แต่จิตใจไม่สบาย ไม่มีความสุข สิ่งเหล่านี้คือต้องสร้างให้ประชาชนเรามีความสุขให้ได้ สิ่งสำคัญที่สุดคือจิตใจ หากทุกคนรวมพลังกันได้ความรักสามัคคีกันก็ไปได้ ปัญหาก็แก้กันไป รัฐบาลมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ขอฝากทุกเหล่าทัพให้การสนับสนุนในการทำงานขอให้เข้าไปดูแลในชุมชนต่างๆ วันนี้บ้านยังใหม่ ยังสวยงาม น่าอยู่อาศัย ขอให้ช่วยกันรักษาให้สวยไปเรื่อยๆ อย่าให้ทรุดโทรม ต้องมีการดูแล มีการกำจัดขยะ นี่คือคนไทยเราต้องรักกันนึกถึงกัน

นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่เคยท้อแท้ที่จะทำให้กับท่าน ตราบใดที่ยังทำได้ก็จะทำให้มากที่สุดให้ดีที่สุด และให้ถือว่าสิ่งเหล่านี้มอบไว้ในวันข้างหน้า ขอให้โครงการนี้สานต่อสืบสานไปเรื่อยๆ และสักวันหนึ่งเราจะสำเร็จทุกอย่าง ไม่มีอะไรที่ไม่สำเร็จถ้าหากเราร่วมมือกัน และขอให้ทำต่อไปเรื่อยๆในจังหวัดอื่นด้วย พี่น้องข้าราชการเขาทำงานมาทั้งชีวิต โดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้น้อย ระดับกลาง ที่ไม่มีที่อยู่อาศัยก็ให้นึกถึงเขา เขาไม่เคยทำความผิดอะไรไว้เลย ไม่เคยไปบุกรุกที่ ไม่เคยไปทำอะไรใคร ต้องดูแลเขาด้วย

“มีใครไม่เห็นด้วยหรือไม่ ยิ้มหน่อยสิ ยิ้มหวานๆหน่อย บางคนไม่ค่อยยิ้มเลย ทำความดีแล้วมีความสุข ถ้าวันไหนที่ทำดีๆแล้วสำเร็จ นายกฯ ก็จะยิ้มทั้งวัน บางวันก็หงุดหงิดไปบ้าง วันนี้เมื่อเช้าก็หงุดหงิดเล็กน้อย เรื่องอื่นๆ เรื่องโลก เรื่องภูมิภาค ปัญหาต่างๆที่เราต้องเจอ นายกฯต้องเจอเหล่านี้ทุกวัน แต่ก็ไม่เคยทิ้งประเทศของเรา นั่นคือประเทศของเราเอง เราต้องรัก เราต้องสามัคคี แล้วทุกอย่างจะไปสู่ความสำเร็จตามที่เรามุ่งหวังไว้ทุกประการ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img