วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSอนาคต “บิ๊กตู่-พปชร.”อยู่ในมือศาลรธน. “หมอระวี”ลั่นไม่เกิน2เดือนรู้ผลจ่อสูญพันธ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อนาคต “บิ๊กตู่-พปชร.”อยู่ในมือศาลรธน. “หมอระวี”ลั่นไม่เกิน2เดือนรู้ผลจ่อสูญพันธ์

 “หมอระวี” ชี้ อนาคต “บิ๊กตู่-พปชร.” อยู่ในมือศาล รธน.ไม่เกิน 2 เดือนรู้ผล ลั่น เตรียมสูญพันธ์ หากยังใช้บัตร 2 ใบ เย้ยหัวเราะทีหลังอาจดังกว่า

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า แนวโน้มจากการที่รัฐสภาได้แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 60 จากระบบเลือกตั้ง 1 ใบมาเป็น 2 ใบ ซึ่งคาดการณ์ว่าส.ส.บัญชีรายชื่อ จากการเลือกตั้ง 2 ใบจะต้องมีคะแนนถึง 370,000 คะแนนต่อหนึ่ง ส.ส.และจะไม่มีระบบส.ส.พึงมี ทำให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยออกมาประกาศเป้าหมายจะแลนด์สไลด์ได้ ส.ส. 253 คน ซึ่งจะส่งผลต่อกลุ่มพรรคเล็กจำนวนมากต้องสูญพันธุ์ รวมถึงพรรคพลังประชารัฐและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อาจจะเข้าสู่โหมดสูญพันธุ์ได้เช่นกัน ถ้าพรรคเพื่อไทยและพรรคแนวร่วมได้ ส.ส.ครั้งหน้ามากกว่า 260 คน พรรคพลังประชารัฐและ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเป็นฝ่ายค้าน

“ยังมีโอกาสอีกครั้งหนึ่ง เพราะเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ผมได้ใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 213 เนื่องจากถูกร่างแก้รัฐธรรมนูญฉบับแก้เป็น 2 ใบละเมิดสิทธิและเสรีภาพของผมในฐานะ ส.ส.และของพรรคพลังธรรมใหม่ จึงมีสิทธิ์ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยว่าการกระทำนั้นขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ แต่ต้องยื่นเรื่องผ่านผู้ตรวจการแผ่นดิน และในวันที่ 17 ก.พ. 65 ประธานผู้ตรวจการแผ่นดินได้รับเรื่องเรียบร้อยแล้ว รอให้สำนักกฎหมายและคดีทำความเห็นเสนอต่อที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดิน หลังจากนั้น เรื่องที่ผมยื่นจะถึงมือศาลรัฐธรรมนูญแน่นอน”

 อนาคตพรรคพลังประชารัฐ + บิ๊กตู่ ตอนนี้อยู่ในมือของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว และผมขอฝากไปยังพรรคที่ต้องการเลือกตั้งระบบ 2 ใบว่า สงครามยังไม่จบ ยังเพิ่งนับศพทหาร หัวเราะทีหลังอาจจะดังกล่าว และอาจจะดังไปถึงดูไบ อีก 2 เดือนน่าจะทราบคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้บรรดาพรรคเล็กๆทั้งหลายอย่าเพิ่งท้อถอยนะครับ

#สงครามยังไม่จบ

#อนาคตพลังประชารัฐและบิ๊กตู่

#จบที่ศาลรัฐธรรมนูญ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

“วุฒิสภา”ควรมีต่อไป !?

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img