วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“เพื่อไทย”ลั่นแลนด์สไลด์ทุกกติกา-เชื่อไม่มีงูเห่าหลัง7ส.ส.โหวตสวนมติพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เพื่อไทย”ลั่นแลนด์สไลด์ทุกกติกา-เชื่อไม่มีงูเห่าหลัง7ส.ส.โหวตสวนมติพรรค

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย มั่นใจแลนด์สไลด์ทุกกติกา ไม่หนักใจส.ส.โคราชไปร่วมทานข้าว ‘อนุทิน’ มั่นใจไม่มีงูเห่าแล้วหลัง 7 ส.ส.โหวตสวนมติพรรค

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.65 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความพร้อมการเลือกตั้งครั้งต่อไปกับเป้าหมายแลนด์สไลด์ หลังมีการปรับให้ใช้สูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อเป็น 500 ว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป ไม่ว่ากติกาออกมาอย่างไรพรรคพท.พร้อม ขณะนี้เราเริ่มทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในแต่ละจังหวัดเพื่อให้มีเวลาเตรียมตัวและเดินหน้าเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง เป้าหมายแลนด์สไลด์เรายังเหมือนเดิมเพราะไปที่ไหนประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี จึงไม่มีความกังวลเรื่องกติกาใดๆ และส.ส.ทุกคนทำงานเต็มที่เพื่อให้พรรคพท.กลับมาเป็นรัฐบาล

ส่วนกรณีนายสุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพท. ร่วมรับประทานอาหารกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) นั้นตนตอบได้เลยว่าไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด แต่แปลกใจที่ขณะนี้พรรคพท.กำลังได้กระแสความนิยม กลับมีส.ส.บางคนเตรียมไปสังกัดพรรคอื่น เรื่องนี้ประชาชนเข้าใจได้ว่าเพราะเหตุใด และเมื่อถึงวันเลือกตั้งประชาชนจะได้ตัดสินพฤติกรรมของนักการเมืองเหล่านั้น

เมื่อถามอีกว่าหลังจากนี้จะมีงูเห่าแสดงตัวเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายประเสริฐ กล่าวว่าตนเชื่อว่าไม่มีแล้ว เพราะหลังจากกลุ่ม 7 ส.ส. โหวตสวนการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ พรรคได้ทำตรวจสอบ ส.ส.ภายในพรรคทั้งเชิงลับและเปิดเผยทำให้มั่นใจจะไม่มีใครกล้าออกจากพรรคพท. ในช่วงที่กระแสเรากำลังมาเช่นนี้อีก

นายประเสริฐกล่าวด้วยว่า สำหรับความคืบหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า หลังจากยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้วได้มีแหล่งข่าวทั้งที่เปิดเผยได้และไม่เปิดเผยให้ข้อมูลมายังพรรคเป็นจำนวนมาก เราต้องขอขอบคุณผู้ให้ข้อมูลเหล่านี้ที่มีความห่วงใยบ้านเมืองอย่างให้การบริหารราชการเป็นไปโดยสุจริต พรรคจะนำข้อมูลเหล่านี้มาประกอบการอภิปราย มั่นใจว่าจะสามารถตีแผ่การทุจริตของรัฐบาลให้เห็นได้อย่างชัดเจน หากเราแพ้มือในสภา เชื่อว่าในการเลือกตั้งประชาชนจะพิพากษาผู้คิดไม่ดีกับบ้านเมืองแล้วพรรคพท.จะได้กลับมาเป็นรัฐบาล เพราะขณะนี้ปัญหาใหญ่ของประเทศคือเรื่องเศรษฐกิจที่รอให้พรรคพท.เข้ามาแก้ไข เนื่องจากที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าเรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img