วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่น่าน 22 ส.ค. ช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบพายุมู่หลาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม” ลงพื้นที่น่าน 22 ส.ค. ช่วยเหลือประชาชนได้รับผลกระทบพายุมู่หลาน

ประวิตร” เลงตรวจพื้นที่ จ.น่าน 22 ส.ค. ช่วยเหลือประชาชนได้รัผลกระทบพายุมู่หลาน พร้อมติดตามโครงการการก่อสร้างฝายกั้นลำน้ำซาว

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารเตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.น่าน ในวันที่ 22 ส.ค.65 เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ หลังจากในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุดีเปรสชันมู่หลาน ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมสูงในเขตเทศบาล จนเข้าขั้นวิกฤติ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง รวมถึงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผวจ.น่าน เป็นผู้สรุปภาพรวมและสถานกาณ์น้ำในพื้นที่ และรับฟังรายงานจากตัวแทนหน่วยงานราชการต่างๆ ประกอบด้วย ข้อมูลและสถานการณ์น้ำ จ.น่าน การแก้ไขปัญหาน้ำหลาก รวมถึงข้อมูลความเสียหายของพื้นที่ต่างๆ ที่ประชาชนได้รับผลกระทบ และการวางแผน ขอรับจัดสรรงบประมาณในด้านการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมของจังหวัด ขณะเดียวกันยังได้นำเสนอความคืบหน้าแผนดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานเชื่อมโยงเศรษฐกิจภูมิภาคระหว่างบ้านผาเวียง อ.ฝากท่า จ.อุตรดิตถ์ และบ้านปากนาย อ.นาหมื่น จ.น่าน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการการก่อสร้างฝายกั้นลำน้ำซาว บ้านศรีเกิด อ.เมืองน่าน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลไชยสถาน และเดินทางไปยังพื้นที่ ต.บ่อ อ.เมืองน่าน เพื่อติดตามความก้าวหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุมู่หลาน บริเวณสะพานที่ชำรุด พร้อมทั้งรับฟังการนำเสนอข้อมูลความเสียหายและการจัดสรรงบประมาณในการแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน และจะเดินทางไปพบปะประชาชน พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับผู้แทนประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จำนวน 1,000 ชุด ที่ศาลาอเนกประสงค์บ้านบ่อ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img