วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กป้อม”กังวลราคาน้ำมัน-ค่าเงินบาท สั่งคลังเกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”กังวลราคาน้ำมัน-ค่าเงินบาท สั่งคลังเกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด

ประวิตร” ปลื้มดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รับกังวลราคาน้ำมัน-ค่าเงินบาท สั่งกระทรวงการคลัง ติดตามสถานการณ์เงินค่าเงินบาทอย่างใกล้ชิด ในเรื่องการผันผวน


เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี มีข้อสั่งการเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมมีระดับที่เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อน จึงถือว่าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 โดยเดือนส.ค. ระดับความเชื่อมั่นสูงที่สุดในรอบ 11 เดือน ดังนั้นดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 นี้เป็นระดับที่สูงสุดในรอบ 8 เดือน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของไทยมีการปรับตัวดีขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง

นายอนุชา กล่าวอีกว่า ขณะที่การท่องเที่ยวในประเทศและนักเดินทางจากต่างชาติก็ปรับตัวดีขึ้น แต่ยังมีข้อกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันที่ยังอยู่ในระดับที่สูง รวมทั้งสถานการณ์เงินบาทที่ปรับตัวอ่อนค่าลงจากก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญและละเอียดอ่อน โดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้มีข้อสั่งการเพิ่มเติมให้กระทรวงการคลัง ติดตามสถานการณ์เงินค่าเงินบาทอย่างใกล้ชิด ในเรื่องการผันผวนและการจัดประชุมต่างๆ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังข้อมูลจากทุกภาคส่วน นำมากำหนดเป็นนโยบายเกี่ยวกับเสถียรภาพต่างๆและเกี่ยวกับธนาคารแห่งประเทศไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img