วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight“หอการค้าไทย”หนุนรัฐดึงต่างชาติถือครองอสังหาฯ ดูดเม็ดเงินลงทุน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หอการค้าไทย”หนุนรัฐดึงต่างชาติถือครองอสังหาฯ ดูดเม็ดเงินลงทุน

ประธานหอการค้าไทย มองต่างชาติถือครองอสังหา ฯ ดึงนักลงทุนต่างชาติ แต่ต้องศึกษารอบคอบ ไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีหน้าปัจจัยที่จะมีผลต่อภาวะเศรษฐกิจของไทย นอกจากนักท่องเที่ยวแล้ว การดึงดูดนักลงทุนต่างชาติก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ เพราะหลังจากนี้โลกจะมีการแบ่งขั้วชัดเจนขึ้น หลายประเทศมหาอำนาจอาจต้องแสวงหาที่ลงทุนใหม่

ทั้งนี้เห็นว่าหากไทยสามารถแก้ไขกฎระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกดึงดูดให้อยากมาลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ EEC ที่มีความพร้อมจะยิ่งทำให้มีเม็ดเงินจากการลงทุนไหลเข้าประเทศมากขึ้น ประเทศไทยต้องปรับตัวให้เป็นที่สนใจ

โดยภาคเอกชน มองว่า การถือครองอสังหาริมทรัพย์ในไทยของชาวต่างชาติจะเป็นตัวแปลที่ทำให้เศรษฐกิจฟื้นกลับมาได้เร็วขึ้น หากสามารถครอบครองอสังหาริมทรัพย์ได้ในระดับหนึ่งจะทำให้มีเงินสะพัดมากขึ้น อย่างไรก็ตามการปลดล็อกถือครองที่ดิน ที่รัฐบาลมีคำสั่งให้ครอบครองที่ดินได้แบบมีเงื่อนไข มองว่าเป็นมาตรการขั้นต้นที่ยังปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมได้อีก

โดยหอการค้าไทยเวลานี้ได้ร่วมกับสถาบันวิจัยของสถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางกำลังศึกษาข้อมูลให้รอบคอบ คาดว่าจะออกมาชัดเจนในช่วงปลายปีนี้ ว่าทำอย่างไรให้อสังหาริมทรัพย์เป็นตัวสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนทั้งประเทศ ทำให้เกิดมีความเข้าใจ ไม่ให้เป็นอุปสรรคในการดึงดูดการลงทุน ซึ่งจะต้องมีข้อมูลที่เพียงพอไม่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดยนักลงทุนที่น่าสนใจ คือ นักลงทุนจะประเทศจีน ญี่ปุ่น ซาอุดีอาระเบีย เวียดนาม และอินเดีย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img