วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlightหุ้นไทยปิดพุ่ง ! แรงซื้อนักลงทุนต่างชาติหนุน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หุ้นไทยปิดพุ่ง ! แรงซื้อนักลงทุนต่างชาติหนุน

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก 10.97 จุด สอดรับตลาดหุ้นเอเชียที่ส่วนใหญ่ปิดเขียวสดใส ขณะที่เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่อง หลังดุลบัญชีเดินสะพัดบวก 2 เดือนติด

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI)  เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,635.36 จุด บวก 10.97  จุด หรือ 0.68 % ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด1,636.08 จุด และต่ำสุดที่  1,622.24 จุด มูลค่าการซื้อขาย 79,466.01 ล้านบาทว่า ตลาดหุ้นไทยปิดพุ่ง สอดรับตลาดหุ้นเอเชียที่บวกสดใส

 โดย Hong Kong +2.1% Taiwan +1.16% นอกจากนี้ได้แรงหนุนจากกระแสเงินทุนต่างชาติตามทิศทางเงินบาทที่มีแนวโน้มเดินหน้าแข็งค่าต่อเนื่องหลังจากธนาคารแห่งประเทศไทยรายงานดุลบัญชีเดินสะพัดที่เป็นบวก 2 เดือนติดต่อ

ขณะที่ ผลประชุม กนง. ยังคาดการณ์เศรษฐกิจไทยขยายตัวต่อเนื่องทั้งปีนี้และปีหน้า ซึ่งสวนทางกับหลายๆประเทศที่ปีหน้ามีโอกาสที่จะเข้าสู่ภาวะหดตัว (สหรัฐฯ ยุโรป) (4) เส้นทางการเลือกตั้งที่ชัดเจนมากขึ้นหลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ในการชี้ร่าง พ.ร.ป. เลือกตั้ง ส.ส. ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ

ส่วนหุ้นที่ดันตลาดเป็นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ค้าปลีกและขนส่ง ด้านมูลค่าการซื้อขายพบว่า นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ  4,389.45ล้านบาทสถาบันในประเทศขายสุทธิ          336.07 ล้านบาทบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  754.37ล้านบาทนักลงทุนทั่วไปในประเทศ ขายสุทธิ 3,299.01 ล้านบาท

สำหรับ ปัจจัยติดตามคืนนี้ได้แก่การแถลงของประธาน FED (เจอโรม พาวเวล) ช่วงเวลาราว ตี 1.30 น. ตามเวลาประเทศไทย เบื้องต้นเชื่อว่าตลาดจะจับตารอดูการแถลงทิศทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะแนวโน้มดอกเบี้ยระยะถัดไปและความเห็นต่อเงินเฟ้อ หากส่งสัญญาณผ่อนคลายก็จะสอดคล้องกับที่ตลาดประเมินไว้ (เป็นกลางต่อตลาด)

 แต่หากมีสัญญาณของการผ่อนคลายที่มากกว่าคาดการณ์ไว้ จะยิ่งเป็นบวกกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาดหุ้น และมีความเป็นไปได้ที่ตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวขึ้นในวันพรุ่งนี้ ถัดมาจะเป็นการจ้างงานภาคเอกชนจากสถาบัน ADP โดย Bloomberg Consensus คาดที่ 1.96แสนราย

รวมถึงตำแหน่งรับสมัครงานในสหรัฐฯ Bloomberg คาดที่ 10.2 ล้านตำแหน่ง เชิงกลยุทธ์การลงทุนแนะนำว่า SET INDEX บริเวณปัจจุบันเป็นเพียงแค่การ Trading เท่านั้นด้วยระดับ Valuation ที่ค่อนข้างสูง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img