วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSลุ้นบอร์ดทอท. เคาะตั้งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่วันนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลุ้นบอร์ดทอท. เคาะตั้งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่วันนี้

คณะกรรมการสรรหาฯ ประกาศผลการการคัดเลือกกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ทอท.คนใหม่วันนี้ (18 ม.ค.) คาด “กีรติ กิจมานะวัฒน์” ชนะ หลังโชว์วิสัยทัศน์พัฒนา 6 สนามบิน คะแนนนำโด่ง 95 เต็ม 100 คะแนน คาดลงนามสัญญาจ้างได้ ก.พ.66

รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. แจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการทอท. วันนี้ (18 ม.ค.66) คณะกรรมการสรรหา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. คนใหม่ แทนนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. คนปัจจุบันคนที่ 13 ที่จะหมดวาระในวันที่ 24 เม.ย.66 ซึ่งมีนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย เป็นประธาน จะรายงานสรุปผลคะแนน และเรียงลำดับรายชื่อผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดไปหาน้อยที่สุดให้ที่ประชุม บอร์ดที่มีนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เป็นประธาน เพื่อพิจารณาอนุมัติเห็นชอบ หลังจากคณะกรรมการฯ ได้เชิญผู้ที่ผ่านคุณสมบัติทั้ง 4 ราย มาแสดงวิสัยทัศน์เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับรายชื่อที่เรียงจากคะแนนสูงสุดไปต่ำสุด ทั้ง 4 อันดับ ประกอบด้วย 1.นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ได้คะแนนรวม 95 คะแนน จาก 100 คะแนนเต็ม 2.นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ได้คะแนน 91 คะแนน 3.นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ 4.นายพรประสิทธิ์ เด่นโมฬี อดีตผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ บริษัท บีเอ็มดับบลิว (ไทยแลนด์) ซึ่งอันดับ 3-4 ได้คะแนนต่ำกว่า 90 คะแนน

ทั้งนี้หากบอร์ด ทอท. เห็นชอบ ทางคณะอนุกรรมการต่อรองเงินเดือน จะพิจารณาต่อรองให้ได้ข้อสรุปเรื่องเงินเดือน ก่อนจะลงนามในสัญญาจ้างต่อไป ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.66

สำหรับนายกีรติ ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. โดยในวันแสดงวิสัยทัศน์ได้นำเสนอถึงแผนกลยุทธ์ในการรองรับผู้โดยสารที่จะกลับเข้ามาใช้ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ทอท. รวมถึงขั้นตอน และกรอบเวลาในการพัฒนาขยายขีดความสามารถของสนามบินทั้ง 6 แห่ง อย่างละเอียดและชัดเจน ทำให้คณะกรรมการสรรหาให้คะแนนนายกีรตินำโด่ง ประกอบกับ นายกีรติ มีดีกรีจบปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์เกียรตินิยม เหรียญทอง จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ส่วนระดับปริญญาโท และเอก เป็นนักเรียนทุนรัฐบาล ญี่ปุ่น จากมหาวิทยาลัยโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img