วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightบอร์ดกฟผ.เคาะ“เทพรัตน์ เทพพิทักษ์” นั่งผู้ว่าฯกฟผ.คนใหม่-รอชงครม.อนุมัติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

บอร์ดกฟผ.เคาะ“เทพรัตน์ เทพพิทักษ์” นั่งผู้ว่าฯกฟผ.คนใหม่-รอชงครม.อนุมัติ

บอร์ดกฟผ.เคาะเลือก “เทพรัตน์” ขึ้นเป็นผู้ว่ากฟผ.คนใหม่ ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอ เตรียมเสนอครม.อนุมัติเร็ว ๆ นี้ 

นางณิชารีย์ กิตตะคุปต์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(สร.กฟผ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามการประชุมคณะกรรมการบริการกฟผ.(บอร์ดกฟผ.) ที่มี นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานวันนี้ (8 มี.ค.) เพื่อพิจารณา ผู้ว่าการกฟผ.คนใหม่ แทนนายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าฯ กฟผ.ปัจจุบันที่จะครบวาระในวันที่ 21 สิงหาคม 2566 ซึ่งพบว่าบอร์ดได้เลือก นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ กฟผ. ปฏิบัติงานที่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ตามที่คณะกรรมการสรรหาที่มี น.ส.นันธิกา ทังสุพานิช เป็นประธานเสนอคาดว่าจะเสนอให้ครม.อนุมัติเร็ว ๆ นี้

“ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ยื่นหนังสือถึงประธานบอร์ดกฟผ.เพราะมีกระแสข่าวถึงการไม่รับเสนอชื่อตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอ ซึ่งเราคัดค้านการดำเนินการใด ๆ ที่ไม่มีธรรมาภิบาล เพราะการนำเสนอชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการสรรหาถึงคณะกรรมการ กฟผ. ควรเสนอเพียงชื่อเดียวเช่นเคยปฏิบัติกันมาก่อนนำเสนอให้กับคณะรัฐมนตรี (ครม.)เห็นชอบต่อไป เพราะกฟผ.เป็นองค์กรที่ยึดหลักการโปร่งใส มีธรรมาภิบาล”

รายงานข่าวแจ้งว่า รายชื่อที่สมัครเข้ารับการคัดเลือกมีทั้งหมด 4 คน ซึ่งเป็นคนในกฟผ.ทั้งหมดได้แก่ 1.นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ กฟผ. ปฏิบัติงานที่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) ในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ 2.นายนิทัศน์ วรพนพิพัฒน์ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง 3.นายทิเดช เอี่ยมสาย รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน 4.น.ส.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง โดยกรรมการสรรหาเมื่อ 27 ก.พ. 66 ได้หารือและเสียงข้างมากได้เลือกนายเทพรัตน์เป็นผู้ว่ากฟผ.คนใหม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img