วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightครม.เห็นชอบแผนดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค3.3แสนล้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.เห็นชอบแผนดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค3.3แสนล้าน

นายกฯเผยครม.มีมติเห็นชอบแผนดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค 3.3 แสนล้าน เชื่ออนาคตอันใกล้ EEC จะเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของไทย-อาเซียนในอนาคต

เมื่อ.วันที่ 28 มิ.ย.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า อีกเรื่องที่เป็นโครงการสำคัญของรัฐบาลก็คือการพัฒนาพื้นที่ EEC ซึ่งรัฐบาลได้วางรากฐานไว้อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2561 ทั้งการจัดสร้างโครงสร้างพื้นฐานสาธารณูปโภค ระบบโครงข่ายคมนาคมไร้รอยต่อ ทั้งทางถนน ทางน้ำ ทางอากาศ หลายอย่างอยู่ในระหว่างดำเนินการ แม้ว่าจะมีปัญหาและอุปสรรคอยู่บ้าง ก็ต้องดำเนินการหาวิธีการที่เหมาะสม และให้เป็นไปตามกฎหมายทุกประการ เพื่อยกระดับระบบการขนส่ง โลจิสติกส์ เพื่อรองรับเมืองใหม่ อัจฉริยะ อุตสาหกรรมอัจฉริยะ พลังงานสะอาด

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ ครม.ได้เห็นชอบแผนดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภค รวมทั้งมาตรการส่งเสริมและเทคโนโลยีเพื่อยกระดับโครงข่ายคมนาคม พ.ศ.2561 – 2570 ทั้งหมดรวม 71 โครงการ วงเงิน 3.3 แสนล้านบาท ตนในฐานะรัฐบาล ก็เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ EEC จะกลายเป็นศูนย์กลางสำคัญทางเศรษฐกิจ และเทคโนโลยีทั้งของไทยและภูมิภาคอาเซียนในอนาคต ซึ่งก็เป็นความภูมิใจของไทยทุกคนด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img