วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSกมธ.สภาฯไล่บี้รมว.พลังงานแจงราคาน้ำมัน ไม่มาก็ลาออกไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กมธ.สภาฯไล่บี้รมว.พลังงานแจงราคาน้ำมัน ไม่มาก็ลาออกไป

กมธ.ศาล สภาฯ-สมาพันธ์ขนส่งทางบก ตามบี้”ปตท.-รมว.พลังงาน”แจงปมราคาน้ำมัน เหน็บไม่มาก็ลาออกไป พร้อมแนะ”บิ๊กตู่”ปรับพ้นครม.

วันที่ 10 พ.ย.64 ที่รัฐสภา นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาลฯ คณะที่ 2 สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยประธานสมาพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย แถลงถึงผลการประชุมเพื่อพิจารณาการขึ้นค่าน้ำมันที่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและประชาชน

โดยนายอัครเดช กล่าวว่า กมธ.มีการพิจารณาเรื่องของโครงสร้างราคาเชื้อเพลิง แต่ทาง ปตท.ปฏิเสธที่จะเข้าร่วม โดยอ้างว่าติดภารกิจและติดเรื่องการเตรียมข้อมูล ซึ่งทาง กมธ.เราได้แจ้งล่วงหน้าไปแล้ว ทางอนุ กมธ.พิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นการไม่ให้เกียรติสภา ไม่พร้อมที่จะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ดังนั้น ผู้บริหาร ปตท.ก็ไม่ควรอยู่บริหาร ปตท.ต่อไป อย่างไรก็ตาม วันนี้เราได้เชิญตัวแทนสมาพันธ์ฯที่ได้ประท้วงเรื่องการขึ้นราคาน้ำมันของรัฐบาลมาพิจารณาต่อเนื่องกันหลายวันแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับสัญญาณ หรือการตอบรับจากทางรัฐบาลแต่อย่างใด หลังจากที่ได้ไปพบกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มาแล้ว แต่กลัไม่มีมาตรการใดๆ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เป็นผลกระทบต่อผู้ประกอบการและพี่น้องประชาชน ทาง กมธ.มีความเห็นว่าเราต้องการเชิญทาง ปตท.มาหารือ แต่ทาง ปตท.ก็ขอเลื่อน เราเห็นว่าท่านไม่เห็นความสำคัญของฝ่ายนิติบัญญัติซึ่งเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมากรมขนส่งทางบกได้ออกมาเรียกร้องเรื่องราคาน้ำมัน มีการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์มา 1-2 ครั้งแล้ว แปลว่าทาง ปตท.ไม่ได้ให้ความสำคัญ ครั้งหน้าจะเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทวงพลังงานมาหารือ และผู้จัดการกองทุนน้ำมัน รวมถึงผู้บริหาร ปตท.มาหารืออีก ถ้าท่านยังไม่มา หรือยังบิดพลิ้ว ขอเรียกร้องไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ขอให้ท่านลาออกจากตำแหน่ง อย่าอยู่เลย เพราะท่านแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนไม่ได้ เรื่องนี้ส่งผลกระทบหลายอย่างทั้งราคาสินค้า และค่าครองชีพของประชาชน นอกจากนี้ ขอให้นายกฯฟังเสียงประชาชน ถ้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานไม่ลาออก ก็ขอให้นายกฯปรับรัฐมนตรีท่านนี้ออกไป ดังนั้น ท่านต้องมาตอบว่าท่านมีมาตรการช่วยเหลือประชาชนอย่างไรบ้าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img