วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“แกร็บ”หนุนเทรนด์พลังงานสะอาด ตั้งเป้า 5 ปีเพิ่มพาร์ทเนอร์ใช้รถ EV 10%
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แกร็บ”หนุนเทรนด์พลังงานสะอาด ตั้งเป้า 5 ปีเพิ่มพาร์ทเนอร์ใช้รถ EV 10%

แกร็บ ประเทศไทย ขานรับนโยบายรัฐ-หนุนเทรนด์พลังงานสะอาด ประกาศตั้งเป้าเพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์คนขับ-ผู้จัดส่งอาหารใช้รถ EV 10% ในปี 69 เล็งผนึกพันธมิตรกับธนาคาร-ไฟแนนซ์เพื่อสนับสนุนการปล่อยสินเชื่อ 

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยว่า  ได้ประกาศเป้าหมายระยะยาว  5 ปีข้างหน้า (65-69) ส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์คนขับ-ผู้จัดส่งอาหารที่ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ให้ได้ 10% ของจำนวนพาร์ทเนอร์คนขับทั้งหมด เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนพลังงานสะอาด ลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในภูมิภาค 

นอกจากนี้จะประสานความร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อสรรหารถยนต์และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีสเป็คตรงตามความต้องการของกลุ่มกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนหลายแสนคน รวมไปถึงการส่งเสริมการทดลองใช้งานและการทำการตลาดร่วมกัน รวมถึง ผู้ให้บริการสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าและระบบบริหารจัดการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อส่งเสริมและผลักดันการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม

ขณะเดียวกันจะร่วมกับกลุ่มธนาคารหรือสถาบันทางการเงิน เพื่อนำเสนอแผนการจัดไฟแนนซ์ หรือบริการสินเชื่อด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษและการชำระคืนแบบรายวัน เพื่อสร้างแรงจูงใจและลดภาระหนี้ให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระหรือผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินในระบบ

อย่างไรก็ตาม การให้ความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐเพื่อส่งเสริมความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มพาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุ โดยเฉพาะในเรื่องของประโยชน์ในเชิงเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงเทรนด์และเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างการรับรู้และการยอมรับ ซึ่งจะส่งผลต่อการทดลองใช้และบอกต่อเพื่อให้มาใช้บริการมากขึ้น

“การประกาศเป้าหมายระยะยาวของ แกร็บ ประเทศไทย ในการส่งเสริมการใช้ EV ในครั้งนี้ ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่สะท้อนความตั้งใจของแกร็บในการมีส่วนแก้ปัญหาและสร้างความยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจ GrabForGood หรือ แกร็บ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า ที่มุ่งส่งเสริมและยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้คนในสังคม โดยแกร็บพร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนในการสร้างการรับรู้และส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดให้เกิดขึ้นในวงจรธุรกิจของเรา และพร้อมให้การสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในการผลักดันนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img