วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWSป.ป.ช.สั่งสอบ "ปลัด-อส." รีดเงินภายใน 30 วัน ชี้โทษหนักประหาร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ป.ป.ช.สั่งสอบ “ปลัด-อส.” รีดเงินภายใน 30 วัน ชี้โทษหนักประหาร

ป.ป.ช. ลงพื้นที่ สภ.รัตนภูมิ ติดตามการสอบสวนคดี “ปลัด-ทีม อส.” รวม 6 นาย เรียกรับผลประโยชน์จากแก๊งค้ายาเสพติด สั่งสอบภายใน 30 วัน ขู่พบทำผิดโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

วันที่ 26 ต.ค.65 น.ส.สุดใจ ไข่เสน ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสงขลา รักษาราชการแทนผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 9 มอบให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานปราบปรามการทุจริต และกลุ่มงานป้องกันการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสงขลา ได้แก่ น.ส.ชฎามาศ สำแดง หัวหน้ากลุ่มงานปราบปรามการทุจริต นายปุริมปรัชญ์ จันทร์หอม หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ร่วมกับ สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 9 ลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา เพื่อติดตามการสอบสวนคดีปลัดและทีม อส. รวม 6 นาย เรียกรับผลประโยชน์จากแก๊งค้ายาเสพติด เนื่องจากผู้กระทำความผิดเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ โดยเรื่องนี้พนักงานสอบสวนจะต้องส่งสำนวนคดีให้ สำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินการภายใน 30 วัน และสำนักงาน ป.ป.ช. จะรับเรื่องมาสอบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามหน้าที่และอำนาจ หากพบว่าเป็นการกระทำความผิดจริง ผู้กระทำผิดจะถูกดำเนินคดี มีโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ถึง 20 ปี และมีโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานเพื่อจัดทำสำนวนส่งให้ป.ป.ช. เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด โดยดำเนินการภายใน 30 วัน จากนั้นพิจารณาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ก่อนพิจารณาไต่สวนต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img