วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight“วิษณุ”ขวางนำ“งบกลาง”ซื้อลิขสิทธิ์ “บอลโลก” ถาม“คุ้มค่าหรือไม่?”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิษณุ”ขวางนำ“งบกลาง”ซื้อลิขสิทธิ์ “บอลโลก” ถาม“คุ้มค่าหรือไม่?”

“วิษณุ” ขวางนำงบกลางซื้อลิขสิทธิ์บอลโลก คุ้มค่าหรือไม่ แจงงบฯต้องใช้แก้ภัยธรรมชาติคาดการณ์ไม่ได้ ชี้ช่อง “ยืม” ได้

วันที่ 15 พ.ย. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเสนอนำงบกลางมาเพื่อจ่ายค่าซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 สามารถทำได้หรือไม่ ว่า ในอดีตเคยมี แต่ว่ายังไม่ควร โดยเฉพาะต้นปีงบประมาณ และในช่วงเวลาที่เรายังมีภัยธรรมชาติหลายอย่าง คาดการณ์ไม่ได้ว่าใน 11 เดือนข้างหน้าจะมีอะไรเกิดขึ้น 

เมื่อถามถึงทางออกที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ควรทำคืออย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ หาเงินมาแต่ไม่รู้ทำอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่า สามารถนำเงินมาใช้ทั้งหมดเลยได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้ เขาต้องไปชั่งน้ำหนักว่ามีเหตุผลสมควรไหม ที่จะเอาเงินมาจ่าย มีรายจ่ายอื่นที่จำเป็นมากกว่าที่จะถ่ายทอดเพื่อตอบสนองคนที่อยากจะดู แต่ว่าจะคุ้มหรือไม่ ถ้าคุ้มก็โอเคไม่ว่ากัน ราคาไม่แพงจะคุ้ม ถ้าถึงขนาด 1,600 ล้านบาท แพงไปหน่อย จากที่ได้ยินบางประเทศเขาทำได้ถูกกว่านี้

เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ที่จะยืมเงินในที่ประชุมครม.เพื่อจะนำงบบางส่วนออกไปก่อน หลังจากได้เงินจากสปอนเซอร์มาแล้วจะนำมาใช้คืน นายวิษณุ กล่าวว่า ก็เป็นไปได้ ถ้าอย่างนั้น แต่ว่าอาจจะไม่ได้ทำอย่างที่ผู้สื่อข่าวพูด สรุปคือ 1.ยืม 2.วิธีเอาคืน แต่อย่ามาบอกว่ายืมจะเป็นอะไร

เมื่อถามย้ำว่า หากยืมแล้วจะนำงบจากส่วนใดมา นายวิษณุ กล่าวว่า มีบางส่วน เมื่อถามต่อว่า ไม่ใช่งบกลางใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ควร

เมื่อถามว่า ยังมีงบกองทุนอื่นๆ อีกหรือไม่ที่สามารถขอยืมจากครม.ได้ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้ ตนไม่แน่ใจ กองทุนกีฬาอาจจะใช้ได้ เมื่อถามว่า จะมีการคุยในวันนี้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่รู้ปัญหา แต่คนที่รู้ปัญหาคงจะยกขึ้นมาพูด 

เมื่อถามว่า ในฐานะนักกฏหมายกฏมัสต์ แฮฟ (Must Have) และกฏมัสต์ แครี่ (Must Carry) ควรจะมีการปรับปรุงหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า มีคนพูดมานานหลายปีแล้ว ว่าควรจะสังคายนา แต่ตนไม่ทราบ ว่าทำไมถึงไม่ทำ เผอิญตนไม่ได้ศึกษาในรายละเอียดของเรื่องนี้ ตอนที่ตนเข้าไปยุ่งเรื่องการจัดระเบียบของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในสมัยยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เคยคิดแล้ว ว่าควรจะต้องมีการปรับแก้ให้มันคล่องตัว แต่คนที่จะต้องทำคือกสทช. เราก็ไม่เห็นเขาทำ เลยไม่แน่ใจว่าทำไม่ได้หรือไม่ควรทำ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img