วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSทบ.นำทหารจิตอาสาร่วมบริจาคโลหิตให้ รพ.ศิริราช
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทบ.นำทหารจิตอาสาร่วมบริจาคโลหิตให้ รพ.ศิริราช

ผบ.ทบ.ห่วงเลือดไม่พอ มอบหน่วยนำทหารจิตอาสาร่วมบริจาคเลือดให้โรงพยาบาลศิริราช หลัง รพ.เตรียมเปิดบริการเต็มรูปแบบและเกรงเลือดไม่พอ

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า หลังจากที่โรงพยาบาลศิริราชได้ประชาสัมพันธ์แจ้งให้ทราบว่าจำนวนโลหิตของโรงพยาบาลอาจมีปริมาณไม่เพียงพอและเชิญชวนให้ร่วมบริจาคเพื่อเตรียมเปิดให้บริการด้านการรักษาพยาบาลเต็มรูปแบบใน 1 กุมภาพันธ์ 2564 นี้นั้น 

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) รับทราบข่าวสารและมีความห่วงใยต่อเรื่องดังกล่าว ประกอบกับที่ผ่านมากองทัพบกได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อสำรองไว้ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ มาต่อเนื่องช่วงสถานการณ์โควิด ล่าสุดจึงได้มอบให้หน่วยทหารของกองทัพบกเชิญชวนกำลังพลและครอบครัวไปร่วมบริจาคโลหิตให้กับโรงพยาบาลศิริราชเป็นการเร่งด่วน ทั้งนี้ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ จะเดินทางไปบริจาคที่โรงพยาบาลในวันที่ 31 ม.ค. 2564 โดยเฉพาะโลหิตกรุ๊ปโอและเอที่เป็นที่ต้องการของทางโรงพยาบาล 

นอกจากนี้ กองทัพบกได้ประสานกับโรงพยาบาลศิริราช เบื้องต้นเนื่องจากมีข้อจำกัดในด้านสถานที่  ทางโรงพยาบาลจะจัดรถรับบริจาคโลหิตออกมารับบริจาคที่หน่วยทหารของกองทัพบกตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2564 เป็นต้นไป เริ่มแรกคือกองพลทหารราบที่ 9 จำนวน 300 นาย กองพลทหารม้าที่ 2รักษาพระองค์ จำนวน 100 นาย คาดว่าจะสามารถช่วยให้ปริมาณโลหิตสำรองของรพ.ศิริราช มีจำนวนเพียงพอและมากขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11- 29 ม.ค.ที่ผ่านมา “โครงการบริจาคโลหิต จิตอาสาช่วยชาติ” โดยกำลังพลของกองทัพบกและครอบครัวได้ร่วมไปบริจาคโลหิตกับสภากาชาดไทยและโรงพยาบาลทั่วประเทศแล้วเป็นจำนวนถึง 4,688,275 ซีซี จำนวนกำลังพลที่บริจาค 12,232 คน และจะยังคงดำรงการไปบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องเพื่อให้โรงพยาบาลมีเลือดสำรองเพียงพอต่อการรักษาพยาบาลและดูแลผู้เจ็บป่วย เป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลเพื่อนมนุษย์ตามแนวทางจิตอาสารวมถึงการแสดงให้เห็นถึงการเป็นข้าราชการที่ดีมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ดูแลประชาชนในยามทุกข์ยาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img