วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightครม.อนุมัติหลักการทำกระเช้าขึ้นภูกระดึง “พวงเพ็ชร”บอกไม่ได้เสร็จทันในรัฐบาลนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ครม.อนุมัติหลักการทำกระเช้าขึ้นภูกระดึง “พวงเพ็ชร”บอกไม่ได้เสร็จทันในรัฐบาลนี้

“พวงเพ็ชร” เผยครม.อนุมัติหลักการสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง ชี้ต้องระวังสิ่งแวดล้อม-ขยะ บอกไม่ได้เสร็จในรัฐบาลนี้หรือไม่ อยู่ที่งบฯ-การออกแบบใช้เวลา 3 เดือน

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.66 ที่ท้องสนามหลวง นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่จ.หนองบัวลำภูเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ว่า ในวาระการประชุมมีการนำเสนอโครงการของแต่ละจังหวัดเข้าสู่ที่ประชุมพิจารณา ซึ่งจ.เลย มีการเสนอโครงการสร้างกระเช้าลอยฟ้าขึ้นภูกระดึงด้วย และที่ประชุมอนุมัติในหลักการ เพื่อนำไปเรียงลำดับพิจารณาความสำคัญในการจัดสรรงบประมาณ และในรายละเอียดโครงการมีการเสนอให้ออกแบบการก่อสร้างที่ใช้งบประมาณ 28 ล้านบาท นำไปประกอบการวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมหรืออีไอเอให้กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

“เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ต้องการให้มีการสร้างโครงการกระเช้าลอยฟ้า ที่สร้างรายได้ในพื้นที่และสร้างรายได้เข้าจังหวัด ขณะเดียวกันก็มีการทำอีไอเอมาแล้วหลายครั้ง และที่ผ่านมาโดยแบบก่อสร้างที่เคยเห็นที่ผ่านมามีทั้งการสร้างกระเช้าลอยฟ้าคู่กับสร้างทางเดินขึ้น” นางพวงเพ็ชร กล่าว

นางพวงเพ็ชร กล่าวอีกว่า ภูกระดึงเป็นอุทยานแห่งชาติ เพราะฉะนั้นเวลาที่จะทำอะไรก็จะต้องระมัดระวังเรื่องสิ่งแวดล้อมและขยะ ส่วนการดำเนินการ จะแล้วเสร็จในรัฐบาลนี้หรือไม่นั้น ก็อยู่ที่การดำเนินงาน งบประมาณและจังหวัด ซึ่งการออกแบบการก่อสร้างจะใช้ระยะเวลา 3 เดือน ส่วนทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไรนั้น ไม่ได้มีกำหนดไว้ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img