วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS‘ททบ.5’ วางมาตรการเข้มรับมือโควิด หลังพบ‘พนักงาน’ติดเชื้อ 3 ราย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ททบ.5’ วางมาตรการเข้มรับมือโควิด หลังพบ‘พนักงาน’ติดเชื้อ 3 ราย

‘ททบ.5’ พบพนักงานติดโควิด 3 ราย ไม่เกี่ยวข้องกับการออกอากาศ สั่งพนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ กักตัว 14 วัน พร้อมแบ่งทีม Work From Home และลุยฆ่าเชื้อทำความสะอาดอาคาร ป้องกันโควิด-19

พล.ท.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ออกประกาศการปฏิบัติของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) กรณีมีบุคลากร ททบ. 5 ติดเชื้อโควิด-19 ว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ ของ ททบ.5 จำนวน 3 ราย ในส่วนงานบริหารทั่วไป และส่วนปฏิบัติการ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการออกอากาศ ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 จากบุคคลภายนอก ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเรียบร้อย

ททบ.5 ได้ดำเนินการดังนี้คือ ให้ผู้สัมผัสกับผู้ป่วยดังกล่าว เข้ารับการตรวจเบื้องต้น (Swab) ซึ่งผลออกมาไม่พบเชื้อ และให้กักตัวสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน ตามแนวทางมาตรการทางการแพทย์ที่กำหนด

พร้อมกันนี้ ททบ.5 ได้ดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน ตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยให้ปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) ในสายงานบริหาร และการแบ่งกลุ่มบุคลากรที่ต้องปฏิบัติงานภายนอกเป็นกะพิเศษ และยังให้ผู้ที่ทำงานภาคสนาม ไม่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อลดความแออัดและความเสี่ยงในการสัมผัสกัน

นอกจากนี้ ทางสถานีฯ ยังมีมาตรการลดความเสี่ยงด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การงดนั่งรับประทานอาหารในห้องอาหาร ห้องกาแฟ และมีการทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคพื้นที่ภายในอาคารทุกจุด ทุกสัปดาห์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img