วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlightไฟเขียวฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ปชช. 3 ล้านคนก.ย.นี้ วอนWHFต่อ 1 เดือน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ไฟเขียวฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ปชช. 3 ล้านคนก.ย.นี้ วอนWHFต่อ 1 เดือน

สธ. ยันคนไทย 3 ล้านคน ได้ฉีดเข็ม 3 ปลายเดือนหน้า ย้ำต้องWFH ต่ออีก 1 เดือน เตรียมผ่อนคลายมาตรการเพิ่มอีก

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.64 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 เริ่มชะลอตัว ศบค. ได้เห็นชอบการผ่อนคลายกิจกรรมบางส่วน เช่น สามารถนั่งรับประทานอาหารในร้าน สำหรับห้องปิด มีเครื่องปรับอากาศก็อนุญาตนั่งได้ 50% ของความจุพื้นที่ สำหรับร้านเปิดโล่งก็อนุญาตที่ 75% ซึ่งยังไม่มีการปรับพื้นที่สี ยังคงยึดใน 29 จังหวัด ให้เป็นพื้นที่

ส่วนมาตรการอื่นๆ ยังคงต้องเข้มข้นต่อไป โดยเฉพาะการทำงานจากที่บ้าน ก็ขอให้ทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องอีก 1 เดือน เพื่อพิจารณาตัวเลขผู้ติดเชื้อว่าลดลงไปในระดับใด หลังจากนั้น จึงจะพิจารณาผ่อนคลายมาตรการอื่นเพิ่มเติม และที่สำคัญคือ ทุกคนต้องปฏิบัติมาตรการ Universal Prevention for COVID-19 ด้วยการป้องกันตนเองสูงสุด คิดเสมอว่า คนใกล้ตัวอาจเป็นคนติดเชื้อและเราเองก็อาจเป็นคนแพร่เชื้อได้

ดังนั้น ต้องเข้มงวดมาตรการ DMHTT ต่อเนื่อง และเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกจากนี้ มาตรการองค์กรต่างๆ ก็จะต้องเพิ่มในเรื่องการตรวจหาเชื้อโควิดด้วยการตรวจเร็ว ATK เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรค

สำหรับวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 3 ของประชาชนทั่วไป ทางอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีนโควิด-19 มีมติให้เริ่มทำการฉีดในช่วงปลายเดือน ก.ย.-ต.ค. 64 ซึ่งจะเป็นวัคซีนใด ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์วัคซีนที่เรามีในขณะนั้น ส่วนผู้ที่จะต้องฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 มีประมาณ 3 ล้านคนทั่วประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img