วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight“พิชัย”อัด“ประยุทธ์”แก้โควิดจัดฉาก “ผักชีโรยหน้า”หวังผลรับศึกซักฟอก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิชัย”อัด“ประยุทธ์”แก้โควิดจัดฉาก “ผักชีโรยหน้า”หวังผลรับศึกซักฟอก

พิชัย”อัด”ประยุทธ์” แก้ปัญหาจัดฉากผักชีโรยหน้าคลายล็อคทั้งที่คนติดโควิดสูง เสียชีวิตพุ่ง หวังผลอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้เสื่อมหมดทุกด้าน

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.64 นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 31 ส.ค.- 3 ก.ย.ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของประชาชนอย่างมากโดยคาดหวังว่าฝ่ายค้านจะนำความล้มเหลวทุกด้านรวมถึงปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นมาเปิดเผยให้ประชาชนได้รับรู้ และพล.อ.ประยุทธ์เองก็น่าจะทราบดีว่าตนเองบริหารล้มเหลวแตะตรงไหนก็เละ ดังนั้นจึงได้มีความพยายามจะแก้ปัญหาแบบจัดฉาก หรือ ผักชีโรยหน้า คือทำแบบสร้างภาพโดยไม่ได้แก้ปัญหาอย่างแท้จริง และใช้ประชาสัมพันธ์แบบโบราณล้าหลังเพื่อหวังจะหลอกประชาชนให้หลงเชื่อไม่ว่าจะเป็นการปลดล็อกดาวน์ทั้งที่ยังมีผู้ติดเชื้ออยู่เป็นจำนวนมากประมาณวันละ 16,000 -20,000 คน และมีผู้เสียชีวิต 200-300 คนทุกวันในขณะที่ตอนประกาศล็อกดาวน์ผู้ติดเชื้อเพียงวันละประมาณ 8 -9 พันคน และเสียชีวิตวันละ 70-80 คน เท่านั้นซึ่งสถานการณ์ยังไม่ได้ดีกว่าตอนประกาศล็อกดาวน์เลย จึงเป็นคำถามว่าที่ประกาศปลดล็อกดาวน์เพราะกำลังจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจใช่หรือไม่เป็นแค่ผักชีโรยหน้า ไม่ใช่เป็นการแก้ปัญหาได้จริงๆ เพราะสถานการณ์ไม่ได้ดีขึ้นจริงแต่อย่างไร การล็อกดาวน์แต่แรกโดยไม่มีแผนงานที่เป็นระบบรองรับทำให้ยิ่งล้มเหลวอย่างเห็นได้ชัดเศรษฐกิจได้เสียหายอย่างมาก นอกจากนี้การที่ปลดล็อกดาวน์โดยไม่มีแบบแผนอย่างเป็นระบบรองรับก็เช่นกัน เพราะวัคซีนคุณภาพยังไม่ได้กระจายการฉีดเพียงพอที่จะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เหมือนประเทศอื่นใช้กำหนดในการที่จะปลดล็อกดาวน์ ซึ่งหากมีผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่มสูงขึ้นอีก พลเอกประยุทธ์จะสั่งล็อกดาวน์อีกครั้งหรือไม่ การเปิดๆปิดๆหรือที่เรียกว่า “โรคลักปิดลักเปิด” นี้จะยิ่งทำลายความเชื่อมั่นและจะทำความเสียหายทางเศรษฐกิจให้เพิ่มมากขึ้น

ในส่วนความล้มเหลวเรื่องตำรวจที่มีการพูดกันมาก เพราะพล.อ.ประยุทธ์รับผิดชอบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย คดีผู้กำกับโจ้สร้างความสั่นสะเทือนให้กับความเชื่อถือของสำนักตำรวจแห่งชาติอย่างมาก คลิปการใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาจนเสียชีวิตกระจายไปทั่วโลก พร้อมกับคลิปที่ตำรวจใช้ความรุนแรงจัดการกับผู้ชุมนุม
ทั้งการยิงกระสุนยางระยะกระชั้นชิด และ ยิงแก๊สน้ำตา ยิ่งตอกย้ำความเสื่อมถอยของตำรวจไทย
และการปล่อยให้ผู้กำกับโจ้แถลงข่าวแก้ตัวหลังจากถูกจับกุมยิ่งตอกย้ำความเสื่อมทราม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img