วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS"พิธา"ถามดังๆสภาจะเลือกอะไรระหว่างชีวิตปชช.กับ"ระบอบปรสิต"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิธา”ถามดังๆสภาจะเลือกอะไรระหว่างชีวิตปชช.กับ”ระบอบปรสิต”

พิธา” เรียกร้องให้สภาเลือกระหว่างชีวิตประชาชนกับ “ระบอบปรสิต”  อย่าปล่อยให้กัดกินประเทศต่อ

วันที่ 3 ก.ย.64 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Pita Limjaroenrat – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ระบุว่า…ที่ผมเคยถามว่า เราต้องเลือกระหว่างประเทศ หรือ ประยุทธ์ ผมถามผิดไป คำถามใหม่ที่ควรจะถามตอนนี้ คือเราจะเลือกอะไร ระหว่างประเทศชาติและประชาชน หรือปรสิตที่มันกัดกินประเทศของเราอยู่ในทุกวันนี้ ต้องถามดัง ๆ ไปมากกว่าแค่สมาชิกในห้องนี้ คือถามกับพี่น้องประชาชนที่ได้โหวตเลือกพวกเรามาด้วย ว่าจะไว้ใจกับระบอบที่กัดกินประเทศไทยแบบอยู่แบบนี้หรือ?
ถ้าท่านเป็นนายทุนเป็นเจ้าสัว ได้สัมปทานการท่องเที่ยว มันจะมีประโยชน์อะไรถ้าไม่มีคนมาเที่ยวประเทศไทยของท่าน?

ถ้าท่านเป็นเจ้าสัวเจ้าของรถไฟฟ้า แต่ไม่มีคนนั่งอยู่ในรถไฟฟ้ามันจะมีประโยชน์อะไร?

ถ้าท่านเป็นเจ้าสัวธนาคาร เพียงเพื่อมีพนักงานเฝ้าอยู่หน้าเคาเตอร์ที่ว่างเปล่า มันจะมีประโยชน์อะไร?

ถ้าท่านเป็นชนชั้นกลางที่คิดว่าไม่เดือดร้อน ไม่ได้ติดโควิด ยังมีงานประจำอยู่ เป็นข้าราชการมีเงินเดือนประจำ ท่านมั่นใจได้อย่างไรว่าในอนาคต ลูกหลานของท่านที่จะโตมา จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีเท่ากับท่าน?

มันจะมีประโยชน์อะไร ถ้าท่านเห็นแต่เพียงประโยชน์เฉพาะหน้าของตัวเอง แล้วเลือกความสบาย เลือกรับประโยชน์จากระบอบปรสิต หรือวางเฉยต่อมัน?

สิ่งที่ผมได้พูดมาทั้งหมดเนี่ยคนที่ถูกกดขี่ละเลยมาเป็นเวลานานในประเทศไทยเขามีคำตอบในเรื่องนี้มานานมากแล้ว ว่าเขาต้องการอะไร

ผมเชื่อว่าอนาคตของประเทศไทยดีกว่านี้ได้ มีรัฐบาลที่ดีกว่านี้ได้ นี่คือสิ่งที่พวกเราต้องเลือก เพราะท่านเห็นแล้วว่าการที่พวกท่านผลักเวลาออกไปถึง 6 เดือน ไม่ยอมเลือกตั้งแต่ตอนนั้น เลือกอะไรที่มันเป็นเรื่องเฉพาะหน้า เลือกสัมปทานเฉพาะหน้า คุณภาพชีวิตเฉพาะหน้า หน้าที่การงานเฉพาะหน้า มันมีราคาที่ต้องจ่ายในภายหลังอีกเยอะแยะมากมาย

และมาถึงตอนนี้ ผมถึงเรียกร้องให้สภาแห่งนี้ สังคมแห่งนี้ ประเทศนี้ ต้องเลือกว่าจะเอาชีวิตของประชาชนหรือเอาระบอบปรสิต ที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นอย่างนี้ต่อไป

ก้าวไกล #ประชุมสภา #อภิปรายไม่ไว้วางใจ #ทลายระบอบปรสิต #ไฟเซอร์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img