วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSทั่วไปแห่เซฟ “พระมหาสมปอง”หลังร่ำไห้ถูกจ้องจับสึก ถาม “ผมผิดอะไร”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แห่เซฟ “พระมหาสมปอง”หลังร่ำไห้ถูกจ้องจับสึก ถาม “ผมผิดอะไร”

ชาวเน็ตแห่เซฟ “พระมหาสมปอง”หลังไลฟ์สด ร่ำไห้ถูกจ้องจับสึก ถามผมผิดอะไร ห่วงแม่ป่วยติดเตียง

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.กลายเป็นประเด็นร้อนแรง หลังจากที่เมื่อคืนวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา สอง พส. พระมหาสมปอง และพระมหาไพรวัลย์ ที่ไลฟ์สอนธรรมะ ร่วมกับ พระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท ในไลฟ์ชื่อ “พส.ไพรวัลย์ ขิงมาขิงกลับ ไม่โกง”

โดยพระมหาสมปอง ในกล่าวช่วงหนึ่งขณะไลฟ์สด กรณีถูกจ้องจับผิด และถูกขู่ว่าทางผู้มีอำนาจจ้องจะจับสึก ว่า ถูกจ้องจับผิดจากพระผู้ใหญ่ ถูกจ้องให้จับสึกตลอดเวลา ทำไมคนต้องจ้องสึกเราด้วยนะใช้งานเราเถอะไม่ต้องสึกเราหรอก ถึงเวลาเราไปก็ไปเองไม่ต้องมาไล่ ทำไมคนที่ดูแลเราตอนนี้ มาจ้องจับสึกเรา

ผมก็เหนื่อยนะเราไม่ได้มีเจตนาอื่น เรามีเจตนาช่วยคน แต่ขออนุญาตนะ….จ้องจับผิดเรา จ้องจับสึกเราแทนที่จะใช้งานเรา แล้วจะเอากำลังใจจากไหน ผมก็เป็นหนึ่งในพระพุทธศาสนา

ให้ผมเรียนผมก็เรียนไม่รู้ว่าเรียนบาลีไปทำ…อะไร ขออนุญาตใช้คำแรง ผมก็เรียนผมก็ท่อง ให้ผมทำอะไรผมก็ทำ ไม่ให้ผมทำอะไรผมก็ไม่พูด ให้ผมหยุดผมก็หยุดผมดื้อเหรอ

ผมทำขนาดนี้ยังจ้องจับสึกผมคืออะไร ผมไม่ใช่ลูกพวกคุณเหรอ ผมไม่ใช่คนที่พวกคุณปั้นมาเหรอ คุณต้องการทำร้ายอะไรผม ผมเคยคิดร้ายใครเหรอ ผมเคยทำร้ายใครเหรอ ผมเคยตอบโต้ใครเหรอ

ใครจะด่าอะไร….ผมเคยโต้เหรอ ผมยอมทุกอย่าง ผมไปช่วยการกุศลสนามฟุตบอล ต้องระแวงไปช่วยจะมาจ้องจับสึกอะไร หลายองค์กรบอกผมไม่ผิดคุณก็จะให้ผมผิดให้ได้

“แม่เราก็แก่ ป่วยติดเตียงตั้งแต่ 69 จนตอนนี้ 74 ห้าปีแล้ว แล้วแม่ผมก็ดูข่าวทีวีตลอด บางทีเห็นข่าวสื่อมวลชนลงโหด พาดหัวว่าจะจับสึกพระมหาสมปอง แม่ผมก็ตกใจพระลูกชายคนสุดท้อง เค้าจะจับสึกลูกเราเหรอ พี่สาวอยู่นางรองโทรมาถามพี่คนรอง เขาจะจับสึกน้องเราเหรอ เราก็ต้องคอยบอกว่ามันไม่ขนาดนั้น ตัวเราเองน่ะไม่เท่าไหร่หรอกครับ แต่ห่วงแม่เรา”

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการไลฟ์นั้นเอง พระสงฆ์อีก 2 รูปได้ให้กำลังใจพระมหาสมปองตลอด ซึ่งทำให้หลังจากที่ไลฟ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ในโลกออนไลน์ต่างออกมาให้กำลังใจ พร้อมขอปกป้องพระมหาสมปองกันเป็นจำนวนมาก โดยมีการติดแฮชแท็ก #Saveพระมหาสมปอง จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีกด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img