วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWSทบ.สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสพื้นที่ กทม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทบ.สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสพื้นที่ กทม.

แม่ทัพภาคที่ 1 ประธานมอบบ้านตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาสตามชุมชนแออัดในพื้นที่ กทม. และ 25 จังหวัด ในพื้นที่ภาคกลาง ด้าน พล.1 รอ รับทหารใหม่เข้มมาตรการหน่วยฝึกห่างไกลโควิด-19  

พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธานมอบบ้านตามโครงการ ปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ให้กับ ผู้ยากไร้ และด้อยโอกาสตามชุมชนแออัดในพื้นที่ กทม.และ 25 จังหวัด ในพื้นภาคกลาง เพื่อสนับสนุนโครงการจิตอาสาพระราชทานฯ ซึ่ง กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โดย กองพันทหารม้าที่ 4 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ได้ดำเนินการ สร้างบ้าน ให้กับ นางสาวงามจิตต์ เฟื่องเฉลย ทดแทนหลังเดิมซึ่งเสียหายทั้งหลัง จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ และยังสูญเสียหลานสาววัย 4 เดือน จากการถูกไฟคลอก เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 64 เวลา 05.00 น.

โดยหน่วย ได้ดำเนินการ จัดกำลังชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าช่วยเหลือเพื่อควบคุมสถานการณ์จนกลับสู่สภาวะปกติ และจัดกำลังพลชุดช่างจิตอาสา เข้าดำเนินการช่วยเหลือ โดยได้สร้างบ้านขึ้นใหม่ทั้งหลัง บนที่ดินมรดก พื้นที่ 30 ตรว. ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.64 แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 64 รวมระยะเวลาดำเนินการ 90 วัน ณ บ้านเลขที่ 48/2 ซอยองค์รักษ์ 13 แขวงนครชัยศรี เขตดุสิต กทม.

ขณะที่ กองพลที่ 1 รักษา พระองค์ โดย กองพันทหารสื่อสารที่ 1 ดำเนินการรับทหารใหม่รุ่นปี 2564 ผลัดที่ 2 โดยได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การคัดแยกทหาร การแบ่งกลุ่มความเสี่ยง และการเคลื่อนย้ายเข้าหน่วย  โดยหน่วยได้ ปฏิบัติตามนโยบาย การฝึกทหารใหม่ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยห้วง 14 วันแรกรับ  และต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ก่อนทำการฝึกต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img