วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“เสรีพิศุทธ์”ตำหนิ“เต้”ส่อขัดรธน. แทรกแซงขบวนการสอบสวน“คดีแตงโม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธ์”ตำหนิ“เต้”ส่อขัดรธน. แทรกแซงขบวนการสอบสวน“คดีแตงโม”

พรรคพลังคนรุ่นใหม่บุกร้องกมธ.ป.ป.ช.สภาฯสอบกระบวนการยุติธรรมล่าช้าคดี “แตงโม” ด้าน”เสรีพิศุทธ์” ชี้ขบวนการสอบสวนเสีย ตำหนิ “เต้” แทรกแซง ส่อขัดรธน.

วันที่ 17 มี.ค.65 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกมธ.ป.ป.ช. รับหนังสือจากนายสิรวิทย์ ช่วงเสน หัวหน้าพรรครวมพลังคนรุ่นใหม่ กล่าวถึงคดีแตงโม-นิดาว่าคดีดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยประชาชนได้ตั้งข้อสังเกตถึงการทำงานของตำรวจและกระบวนการยุติธรรม ที่มีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องและอยู่ในเหตุการณ์บนเรือ 5 คน เข้าให้ปากคำ และเกิดคำถามจากสังคมกระบวนการของตำรวจล่าช้าหรือไม่ โดยเฉพาะการตรวจหาสิ่งเสพติดในร่างกายผู้อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งยังมีเงื่อนงำข้อสงสัย และประชาชนตั้งข้อสังเกตถึงความโปร่งใสในกระบวนการยุติธรรมของตำรวจ จึงขอให้กรรมาธิการฯตรวจสอบการดำเนินการให้เกิดความยุติธรรม และเกิดความกระจ่าง และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต

ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่ากระบวนการสอบสวนของตำรวจอาจเกิดความสับสนจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย ทำให้กระบวนการสอบสวนเสียเวลา โดยเฉพาะนายมงคงกิตติ์ สุขสินธารานท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพรรคไทยศรีวิไลย์ การที่เข้าไปดำเนินการในการค้นหาข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นการแทรกแซงการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนแนะนำไปแล้วแต่ไม่เชื่อกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img