วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSสภาฯสวนกลับขุดภาพเก่าน้ำรั่วจ้องใส่ร้าย แจง“พายุชบา”ถล่มบูทจัดงาน 90 ปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สภาฯสวนกลับขุดภาพเก่าน้ำรั่วจ้องใส่ร้าย แจง“พายุชบา”ถล่มบูทจัดงาน 90 ปี

สภาฯโต้ “วัชระ”ิ ขุดภาพเก่าน้ำรั่วฝั่งวุฒิมาเล่นงาน ลั่นแก้เสร็จแล้ว แจงพายุ “ชบา” ถล่มบูทจัดงาน 90 ปีล้ม ไม่มีอะไรเสียหาย ยันตรวจรับงานคำนึงถึงความคุ้มค่า-ประโยชน์ของทางราชการเป็นหลัก

วันที่ 3 ก.ค.65 สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขอชี้แจงกรณีที่มีข่าวปรากฏในสื่อมวลชนว่ามีฝนสาดเข้าอาคารรัฐสภาจนเกิดความเสียหายต่อตัวอาคารนั้น เนื่องจากในวันศุกร์ที่ 1 ก.ค.มีพายุโซนร้อน “ชบา” ส่งผลให้มีพายุฝนสาดเข้ามาในอาคาร บริเวณรอบโถงอาคารกลาง ชั้น 1 พื้นที่โดยรอบสระมรกต ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน “90 ปี รัฐสภา การเดินทางและความหวัง” ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-8 ก.ค. โดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้จัดบูธนิทรรศการโดยรอบพื้นที่ เพื่อแสดงถึงวิวัฒนาการของการเมือง การปกครองไทยในในระบอบประชาธิปไตย ในระบบรัฐสภาและก้าวต่อไปในอนาคต และได้เชิญหน่วยงานพันธมิตรและผู้ประกอบการร้านค้าจากเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชน ภายใต้การสนับสนุนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมเปิดบูธเพื่อแสดงสินค้าให้แก่ผู้เข้าชมนิทรรศการด้วย โดยบูธดังกล่าว เป็นบูธชั่วคราวสร้างจากไม้อัดชนิดกันน้ำ พ่นสีอะคริลิ โดยวัสดุที่ใช้เป็นวัสดุที่สามารถถอดเก็บและสามารถนำมาประกอบใช้ได้อีก เพื่อให้งบประมาณที่ใช้ในการจัดนิทรรศการมีความคุ้มค่และสมประโยชน์สูงสุด ประกอบกับพื้นที่จัดนิทรรศการดังกล่าว เป็นพื้นที่เปิดโล่งตามแนวคิดในการออกแบบสถาปัตยกรรมอาคาร เพื่อให้เป็นอาคารประหยัดพลังงานดีเด่น โดยมีพื้นที่โล่งให้อากาศจากภายนอกถ่ายเทเข้ามาในอาคารได้ ทำให้ไม่ต้องพึ่งพาการปรับเย็นจากเครื่องปรับอากาศเกินความจำเป็น

จากผลกระทบของลมและฝน ในวันศุกร์ที่ 3 ก.ค.ส่งให้มีบูธบางส่วนล้มลง และเกิดความเสียหาย สำหรับพื้นไม้ที่จัดนิทรรศการได้รับการออกแบบให้รองรับน้ำที่สาดเข้ามา โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตามสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เร่งเข้ามาจัดการพื้นที่ และประกอบบูธที่ล้มลง เสียหายให้กลับมาในสภาพเดิมเพื่อให้การจัดแสดงนิทรรศการบูธต่าง ๆ เป็นไปอย่างต่อเนื่องตามวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

ทั้งนี้ ในส่วนของภาพที่มีบางสื่อนำมาเสนอว่ามีน้ำรั่วมาจากเพดานนั้น เป็นภาพเหตุการณ์เดิม ที่มีการรั่วของท่อน้ำบริเวณฝั่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ซึ่งปัจจุบันได้มีแก้ไขความบกพร่องดังกล่าวแล้ว ดังนั้นสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขอยืนยันว่าในการตรวจรับงานโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ จะเป็นไปตามกฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้อง และคำนึงถึงความคุ้มค่า และประโยชน์ที่ทางราชการจะได้รับเป็นสำคัญ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img