วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWS''พีระพันธุ์''เผย''ปองพล-ปรพล''ย้ายพรรค เหตุเปลี่ยนใจลงส.ส.เขต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”พีระพันธุ์”เผย”ปองพล-ปรพล”ย้ายพรรค เหตุเปลี่ยนใจลงส.ส.เขต

พีระพันธุ์ แจงเหตุ “ป๊อก” ปองพล ลาออกจาก “รวมไทยสร้างชาติ” เพราะขอเปลี่ยนให้ ปรพล ลง ส.ส.เขต แทนบัญชีรายชื่อตามที่เคยแจ้งความประสงค์ไว้แต่แรก แต่พรรควางตัวผู้สมัครไว้แล้ว

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 65 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณี นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรีพร้อมบุตรชาย นายปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ว่า การลาออกของนายปองพล และนายปรพล นั้นไม่ได้เพราะมีความขัดแย้งอะไรกัน แต่เป็นเรื่องของการลงสมัคร ส.ส.ที่นายปรพล ขอเปลี่ยนจากแบบบัญชีรายชื่อที่เคยตกลงกันไว้ตั้งแต่แรก เป็นแบบ ส.ส.เขตแทน แต่เนื่องจาก ทางพรรคได้วางตัวผู้สมัครในพื้นที่ดังกล่าวไว้แล้ว ดังนั้นจึงต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมและพิจารณาก่อนเพื่อหาข้อสรุป แต่คงรอไม่ได้ก็ได้มายื่นใบลาออกไปก่อนดังกล่าว

“การลาออกของคุณปองพล กับคุณปรพลไม่ได้เป็นเรื่องของความขัดแย้ง เป็นธรรมดาที่หากจะมีการเปลี่ยนแปลงการลงสมัคร ก็ต้องมีการประชุมหารือกันก่อนแต่ก็มายื่นใบลาออกไปก่อน ในระหว่างที่พรรคเตรียมหารือเรื่องนี้ เป็นเรื่องปกติของการทำงานทางการเมืองที่ผมและพรรคก็ให้อิสระและเคารพในการตัดสินใจของทุกคนอยู่แล้ว” นายพีระพันธุ์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img