วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightปลื้มโพลเชียร์เป็นนายกฯ“อุ๊งอิ๊ง”บอกฟ้าลิขิตหรือไม่อยู่ที่ประชาชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปลื้มโพลเชียร์เป็นนายกฯ“อุ๊งอิ๊ง”บอกฟ้าลิขิตหรือไม่อยู่ที่ประชาชน

“อุ๊งอิ๊ง”ปลื้มโพลเชียร์ขึ้นเป็นนายกฯ แต่ยังกั๊กแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย ขอรอดูวันเลือกตั้งที่ชัดเจน ชี้ฟ้าลิขิตหรือไม่อยู่ที่ประชาชน

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.65 ที่ จ.เชียงใหม่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดกิจกรรม “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ว่า อาจจะมีเซอร์ไพรส์ขอให้ประชาชนติดตาม ทั้งนี้เราทำงานอย่างหนักเพื่อคิดแต่ละนโยบายขึ้นมาในการนำปัญหาของประชาชนมาแก้ไข ซึ่งเราจะเริ่มทยอยเปิดนโยบายในช่วงการหาเสียง ส่วนกลุ่มเกษตรกร เป็นแรงสำคัญ เป็นแรงหลัก ซึ่งเราไม่ได้มองแค่การหาเสียงหรือการชนะเลือกตั้ง แต่ปากท้องของประชาชนต้องเริ่มตั้งแต่เกษตรกร หากในส่วนนี้แข็งแรงก็จะสะท้อนภาพใหญ่ของประเทศได้

ส่วนพรรคจะมีการเดินหน้าสานต่อนโยบายจำนำข้าวหรือไม่เรื่องนี้ต้องมีการทบทวนรายละเอียด และต้องทำให้ดี แต่แน่นอนว่า มีกระบวนการที่มีปัญหาหรือมีอะไรบางอย่าง ซึ่งจะต้องนำมาแก้ไขเพื่อตอบสนองประชาชนได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้อย่างที่เคยพูดนโนบายจำนำข้าว เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร และจุดมุ่งหมายของพรรคพท. คืออยากให้เกษตรกร ประชาชนสามารถลืมตาอ้าปากได้ ดังนั้น นโยบายจำนำข้าวในเรื่องคอนเซปต์ยังเป็นสิ่งที่ดี

ส่วนที่ขณะนี้หลายพรรคเริ่มมีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ พรรค พท. จะมีความชัดเจนได้เร็วขึ้นหรือไม่ เนื่องจากกระแสเริ่มมีมากขึ้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวอยากให้มีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนก่อน และพรรค พท.จะมีความชัดเจนแน่นอน ส่วนจะมีฟ้าลิขิตให้เป็นนายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่ต้องอยู่ที่พี่น้องประชาชน คนในพรรค และต้องดูเรื่องความเหมาะสม ซึ่งจะต้องดูเมื่อการเลือกตั้งที่จะมาถึง

ทั้งนี้ประเทศต้องไปต่อ ไม่ใช่จะมาดูว่าใครจะเป็นผู้นำ แต่จะต้องเป็นพรรคที่เสนอนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชนอย่างแท้จริง แก้ปัญหาให้ประชาชน เอาประชาชนเป็นหลัก ซึ่งคือหัวใจของประชาธิปไตย และย้ำว่าพรรคพท.จะมีการเปิดแคนดิเดตนายกฯ เมื่อได้วันเลือกตั้งที่ส.ส. แต่สุดท้ายแล้วก็อาจจะไม่แน่ ขอให้ประชาชนรอลุ้นต่อไป

เมื่อถามว่าจะเป็นชื่อ น.ส.แพทองธาร เลยหรือไม่ เนื่องจากผลโพลและประชาชนก็ต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า กราบขอบพระคุณที่ผลโพลออกมาดี ซึ่งตนดีใจมาก และการทำงานทุกอย่างทั้งการลงพื้นที่ ตนมีพรรค พท. ให้การสนับสนุน แต่เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรนั้นต้องขอให้รอดูกันอีกที เนื่องจากผลโพลสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เราจะเดินหน้าหาเสียงตามจุดมุ่งหมาย ในการเสนอนโยบายให้ประชาชนรู้ว่าเราตั้งใจทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น ส่วนที่ทุกคนอยากเห็นความชัดเจนในส่วนนี้นั้น

ส่วนตัวตนมีความชัดเจนอยู่แล้ว ส่วนเรื่องแคนดิเดตนายกฯ นั้นยังไม่มีความขัดเจนจริงๆ จึงขอให้รอดูวันที่มีความชัดเจน อย่างไรก็ตามขณะนี้พร้อมที่จะเป็นตังเลือกให้ประชาชนแล้วหรือไม่ นั้น ตนพร้อมที่จะไปเจอประชาชน พร้อมที่จะรับฟังปัญหา และพร้อมที่จะปรึกษากับพรรค พท.ในการหาแนวทางแก้ไขปัญหา ส่วนเรื่องความพร้อมในการเป็นแคนดิเดตนายกฯ นั้นขอยังไม่ตอบตอนนี้

ขณะที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค พท. กล่าวว่า สำหรับการตั้งเป้าจำนวน ส.ส.เชียงใหม่ ในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น  จ.เชียงใหม่มีทั้งหมด 11 เขต เราตั้งเป้าและปักธง และมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนทั้ง 11 เขต โดยเฉพาะเขต 8 ที่เราสูญเสียไปเนื่องจากการเลือกตั้งซ่อม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img