วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight“ประวิตร”จ่อลงพื้นที่แม่สอด12ก.ย. เปิดงาน”บจธ.มอบสุขในที่ดินทำกิน"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประวิตร”จ่อลงพื้นที่แม่สอด12ก.ย. เปิดงาน”บจธ.มอบสุขในที่ดินทำกิน”

“บิ๊กป้อม” เตรียมลงพื้นที่แม่สอด จ.ตาก12 ก.ย.นี้ เปิดงาน” บจธ. มอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน” พร้อมกับติดตามสถานการณ์ชายแดน\

วันที่ 10 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ยังคงลงพื้นที่ต่อเนื่อง โดยวันที่ 12 ก.ย.มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการ อ.แม่สอด จ.ตากขณะที่ช่วงเช้าไปยังวิสาหกิจชุมชนศาสตร์พระราชาบ้านมั่นคงเมืองแม่สอด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด เพื่อเปิดงานของสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน)หรือ บจธ.ในโครงการ “บจธ. มอบสิทธิมอบสุขในที่ดินทำกิน”มอบป้ายสัญลักษณ์แทนสิทธิในที่ดินให้แก่ตัวแทนวิสาหกิจชุมชนฯจำนวน 10 คนพร้อมกับมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้กับ ผวจ.ตากจำนวน 5 แห่ง และมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล (คทช.) ให้กับผู้แทนประชาชน จำนวน 5 คน

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ชมวีดีทัศน์ดูผลการดำเนินงานในพื้นที่ และชมการแสดง “ฟ้อนเล็บล้านนา – บทเพลงหริภูญไชย (ฉบับย่อ)” นำโดย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ ก่อนพล.อ.ประวิตร เดินทักทายผู้ร่วมงาน ตัวแทนชาวบ้านกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และเยี่ยมชมร้านค้าจำหน่ายผลผลิตเกษตรในพื้นที่และขึ้นรถชมแปลงเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่
ขณะที่ช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร และคณะเดินทางไปยัง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 ต.แม่ปะอ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีแม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวต้อนรับ ขณะที่กองกำลังนเรศวร บรรยายสรุปสถานการณ์ชายแดน จ.ตาก และ จ.แม่ฮ่องสอน จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวมอบนโยบายเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยแม่สอดตอนล่าง ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด รับฟังรายงานสรุปสถานการณ์น้ำในภาพรวม และในพื้นที่ จ.ตาก อธิบดีกรมชลประทาน นำเสนอสถานการณ์น้ำในพื้นที่จ.ตาก ณ อ่างเก็บน้ำห้วยแม่สอดตอนล่าง จากนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวพบปะประชาชน แล้วเดินทางกลับกทม.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร หลังรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี การลงพื้นที่จ.ตาก ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจากลงพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา จ.กระบี่ ทั้งนี้ ลงพื้นที่จ.ตากแล้ว ยังมีกำหนดการลงพื้นที่จ.นราธิวาส ครั้งต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img