วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight''พีระพันธุ์’’ลั่นกวาด“ประจวบฯ-ชุมพร-สุราษฎร์-นครฯ-พัทลุง”ครบทุกจังหวัด 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”พีระพันธุ์’’ลั่นกวาด“ประจวบฯ-ชุมพร-สุราษฎร์-นครฯ-พัทลุง”ครบทุกจังหวัด 

 “พีระพันธุ์’’หวังแก้กฎหมายลดความเหลื่อมล้ำ เปิดโอกาสทุกคนเท่าเทียมกัน  ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ตั้งแต่ “ประจวบฯ ชุมพร สุราษฎร์ นครฯ สตูลฯ พัทลุง”ครบทุกจังหวัด

ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ซอยอารีย์ 5 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค และนายวิทยา แก้วภราดัย กรรมการผู้บริหารพรรค ให้การต้อนรับ ทีมผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดย นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว  นายก อบจ. สุราษฎร์ธานี และ สมาชิกสภาจังหวัดสุราษฎร์ธานีกว่า 20 เขต รวมเกือบ 40 คน ขณะเข้าเยี่ยมพรรครวมไทยสร้างชาติ ระหว่างเดินทางมาดูงานการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวใน กทม. เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินนโยบายหนึ่งตำบล หนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด 

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เริ่มจากประสบการณ์ที่เคยทำงานเป็นผู้พิพากษามา 7 ปี ทำให้เห็นว่าปัญหาสำคัญของบ้านเมืองไม่ใช่เรื่องภาพใหญ่ที่นักการเมืองพยายามพูดกัน แต่เป็นเรื่องชีวิตชาวบ้าน แต่นักการเมืองไม่เคยพูดถึงกลับไปขายฝันในสิ่งใหญ่ๆ ในขณะที่ชาวบ้านเดือดร้อนในเรื่องใกล้ตัว เรื่องการทำมาหากินที่เพียงต้องการให้รอดไปได้ในทุกวันกลับไม่มีใครช่วยเหลือ และยังต้องมาเดือดร้อนเรื่องปัญหากฎหมายที่ไม่ชัดเจน ถูกรังแกเพราะไม่รู้เรื่องกฎหมาย สิ่งนี้ต่างหากที่ต้องแก้ไข ที่ผ่านมาตนได้รับเรื่องร้องเรียนมากมาย ล่าสุดจากการเป็นประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ก็พบว่าปัญหาส่วนใหญ่ยังคงเป็นปัญหาเดิมตั้งแต่สมัยตนเป็นผู้พิพากษาคือสิ่งที่ไม่รู้กฎหมาย ถูกรังแก จึงตั้งใจว่าจะสร้างพรรคเพื่อจะเข้ามาแก้ปัญหานี้เป็นสำคัญด้วย

“ผมคิดว่าเรามาทำพรรคการเมืองใหม่ดีกว่า พรรคการเมืองที่เอาชาวบ้านนำหน้า เอาปัญหาของชาวบ้านจริงๆ ไม่ใช่มาพูดแต่ปัญหาการเมืองแต่ปัญหาชาวบ้านไม่ได้รับการแก้ไข ผมคิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องมาใส่ใจ ไม่ใช่พรรคการเมืองที่ขายแต่ภาพโก้หรู ภาพการเมืองใหญ่ๆ ภาพเศรษฐกิจใหญ่ๆเท่านั้น” นายพีระพันธุ์กล่าว 

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า แนวทางของตนคือจะสู้ให้ทุกปัญหา ไม่ว่าปัญหาใหญ่เล็ก อะไรก็แล้วแต่ที่เป็นปัญหาของชาวบ้าน คนธรรมดา คือคนสำคัญของรวมไทยสร้างชาติ  มีเรื่องอะไรเดือดร้อน พึ่งใครไม่ได้มาที่รวมไทยสร้างชาติ เพราะว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ เราจะไม่มาทะเลาะกันในเชิงการเมือง หรือมาแขวะกันในเรื่องการเมืองที่ไร้สาระ มั่นใจว่าถ้าทุกคนช่วยกันทำงานจะทำให้ประเทศไทยดีขึ้น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารวมไทยสร้างชาติเราจะได้ปักธงที่สุราษฎร์ธานี และตั้งแต่ประจวบฯ ชุมพร สุราษฎร์  นครฯ  สตูล พัทลุง จะเป็นพื้นที่รวมไทยสร้างชาติครบทุกเขต

ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค กล่าวเสริมว่า การเลือกตั้งครั้งต่อไปจะเป็นปรากฎการณ์ทางการเมืองที่สำคัญ เพราะจะมีการเปลี่ยนกติกาจากบัตรใบเดียว เป็นบัตรสอง พี่น้องประชาชนจะดึงดูดจากคะแนนนิยมจากพรรคการเมือง มาให้ความสำคัญกับตัวผู้สมัครที่มีบทบาทสำคัญ มีความผูกพันธ์กับประชาชนในพื้นที่ ที่ปฏิเสธไม่ได้คือเครือข่ายของผู้บริหารท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นนายกเทศมนตรี หรือ สจ. ที่หลายคนอาจจะมีโอกาสได้เข้ามานั่งในพรรคในฐานะ ส.ส.ของพรรค ซึ่งในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะไปประชุมจัดตั้งสาขาแรกของพรรครวมไทยสร้างชาติที่สุราษฎร์ธานีในวันที่ 22 ก.ย.นี้ซึ่งจะมีการเปิดตัวทีมงานและผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค โดยตอนนี้มีผู้สมัครเกือบครบแล้ว 

“ครั้งต่อไปคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ โดยมีการพูดคุยกันในพรรคคือจากการได้ไปดูสถิติ พบว่าในการเลือกตั้งครั้งใหม่จะมี ส.ส.หน้าใหม่เข้าสภาฯ ไม่ต่ำกว่าหนึ่งในสาม หรือกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ เที่ยวนี้เชื่อว่าจะมีมากกว่าเดิม หรือราว 40-50เปอร์เซ็นต์ เป็นโอกาสที่จะได้สร้างบุคลากรใหม่มาเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลง ที่สำคัญคือในระดับจังหวัดที่ จ.สุราษฎร์ธานี รวมไทยสร้างชาติจะคัดสรรผู้สมัครที่ถูกใจพี่น้องประชาชน และหวังว่าจะได้รับแรงสนับสนุนจาก สจ.ในพื้นที่” นายเอกนัฏกล่าว 

“ผมรู้สึกดีใจที่ กำนันศักดิ์ มาร่วมกับเรา เพราะเข้าใจจิตวิญญาณของท่านที่เป็นนักสู้ มีหลายพรรคไปจีบ จีบจนวันสุดท้ายก่อนเปิดตัวพรรค โทรศัพท์ดังจนถึงตีหนึ่ง ตีสอง แต่ในที่สุดหลังจากได้แลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานกัน จนได้ทำภารกิจกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นข้อพิสูจน์ที่สำคัญ ” นายเอกนัฏ กล่าว 

ขณะที่นายนายวิทยา แก้วภราดัย กรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ด้วยภาวะการเมืองที่เปลี่ยนไปมาก เราก็คิดว่าอยากจะมีพรรคการเมืองจริงๆ ที่เป็นสถาบันการเมืองได้ พี่น้องประชาชนพึ่งพิงได้ และคิดเรื่องของชาวบ้าน ตนคิดว่าพี่น้อง สจ.ที่มาวันนี้ ถ้าใครเห็นด้วยกับแนวทางและอุดมการณ์คิดเพื่อบ้านเพื่อเมือง และปัญหาที่เหมือนกับที่ นายพีระพันธุ์ คิด คือปัญหาเรื่องกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม ทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกัน ขอให้เข้ามาร่วมกัน และฝากให้ พี่น้อง สจ. ช่วยหาคนดีเก่งๆ มาช่วยกันสร้างพรรคการเมืองแห่งนี้ด้วย 

ขณะที่นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า  วันนี้มาพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะเติบโตมากับความกล้าในการตัดสินใจของตัวเอง ทุกอย่างอยู่ทุกที่ทุกเวลา วันนี้ถ้าผมไปอยู่ประชาธิปัตย์ คนสุราษฎร์ธานีได้อะไร ผมไปอยู่พลังประชารัฐ คนสุราษฎร์ได้อะไร คนเขาก็ว่าผมมาเพราะพรรค แต่วันนี้ผมสร้างบ้านหลังใหม่ วันนี้ต้องการลดความเหลื่อมล้ำ ไม่แบ่งชนชั้นวรรณะ สร้างความเท่าเทียมกันของทุกคน   

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img