วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“ชวน”ไม่อยากพูดล่วงหน้าเกิดอุบัติเหตุการเมือง ชี้มีกติกาอยู่แล้ว ไม่มีอะไรพิเศษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”ไม่อยากพูดล่วงหน้าเกิดอุบัติเหตุการเมือง ชี้มีกติกาอยู่แล้ว ไม่มีอะไรพิเศษ

“ชวน” ไม่อยากพูดล่วงหน้าเกิดอุบัติเหตุการเมือง ชี้มีกติกา กฎหมายรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ไม่มีอะไรพิเศษ รอศาลตัดสินชี้ชะตา “นายกฯ 8 ปี” เตรียมส่ง “ฝ่ายกม.สภาฯ” ร่วมรับฟัง

วันที่ 29 ก.ย.65 เวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญได้นัดอ่านคำวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ8ปีหรือไม่ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่30ก.ย.นี้ ทางสภาฯจะมีการเตรียมตัวอย่างไรหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้นว่า เรื่องนี้มีกฎหมายกำหนดไว้อยู่แล้ว แต่อย่าเพิ่งไปพูดอะไรไว้ก่อน ต้องรอศาลฯตัดสิน

เมื่อถามว่าขณะนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ หากต้องมีการเลือกนายกฯใหม่จะดำเนินการอย่างไร หรือจะสามารถเปิดประชุมสภาฯได้หรือไม่ ประธานสภาฯ กล่าวว่า “อย่าไปสมมติเลย ยังไม่ตัดสิน ไว้รอดูพรุ่งนี้ อย่าเพิ่งพูดอะไรล่วงหน้าเลย เพราะมีกฎกติกา กฎหมายรัฐธรรมนูญมันมีอยู่แล้ว มันไม่ได้มีอะไรพิเศษออกมา”

เมื่อถามว่า จะไม่เป็นสุญญากาศทางการเมืองหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า มันไม่มี ปกติก็เป็นเรื่องสถานการณ์ตำแหน่งนายกฯ จะอยู่จะไปก็ต้องรอดูศาลฯตัดสิน

เมื่อถามว่า จะต้องส่งฝ่ายกฎหมายสภาฯไปร่วมรับฟังคำวินิจฉัยศาลฯในวันพรุ่งนี้(30 ก.ย.)หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่ฝ่ายส.ส.ร้องมายังสภาฯ เพราะฉะนั้นสภาฯก็ต้องมีตัวแทนไป ซึ่งตนก็เซ็นมอบอำนาจให้ฝ่ายกฎหมายสภาฯไปรับฟังคำวินิจฉัย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img