วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS"วราวุธ" เชื่อถ้าจะยุบสภาไม่ปรับ ครม.แน่ ชี้ยุบหลังเอเปก-ตรุษจีนไม่ต่างกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ” เชื่อถ้าจะยุบสภาไม่ปรับ ครม.แน่ ชี้ยุบหลังเอเปก-ตรุษจีนไม่ต่างกัน

“วราวุธ” ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ลงมติ ชทพ.พร้อมตอบทุกคำถาม เชื่อไม่ปรับครม.ถ้าจะยุบสภาฯ ชี้ยุบสภาหลังเอเปก-ตรุษจีนไม่ต่างกัน จ้องทวงคืนพื้นที่เดิม มั่นใจปักธงเมืองกรุงได้อีกครั้ง บอก “ภราดร” คงไม่รีเทิร์น ไม่กังวลโดนดูด ส.ส.เหตุตีรั้วบ้านสูงไว้สิบฟุต

วันที่ 6 ต.ค.65 ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค ชทพ. ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชทพ.จะขอปรับครม.ด้วยหรือไม่ ว่า ชทพ.ไม่มีแนวทางที่จะปรับ ไม่ว่าจะมีกระแสข่าวการปรับครม.หรือไม่ก็ตาม ยังคงสภาพนี้อยู่

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า คิดว่าคงจะคล้ายๆที่เคยมีการอภิปรายกันมา แต่ไม่ว่าจะอภิปรายแบบลงมติหรือไม่ลงมติ รัฐมนตรีในสัดส่วนของ ชทพ. ทั้งตนและนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค พร้อมจะตอบคำถามหากมีข้อสงสัยจากฝ่ายค้าน ทั้งการบริหารราชแผ่นดินที่อาจมีข้อผิดพลาดบ้าง เราพร้อมรับฟังข้อมูลฝ่ายค้าน ส่วนการขอเปิดอภิปรายนั้น ถือเป็นสิทธิอันชอบธรรมของฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าอาจจะมีการยุบสภาหลังการประชุมเอเปค อาจทำให้พรรคฝ่ายรัฐบาลได้เปรียบในเรื่องการย้ายพรรค นายวราวุธ กล่าวว่า ยุบหลังการประชุมเอเปคหรือยุบหลังตรุษจีนคงไม่ต่างกัน เพราะถ้ายุบสภาผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จะต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่น้อยกว่า 30 วัน ขณะนี้มีข่าวมากมายทั้งข่าวยุบสภา ทั้งข่าวปรับ ครม. แต่ตนเห็นว่าถ้าจะมีการปรับ ครม.จริงๆ แปลว่าไม่น่าจะมีการยุบสภาเกิดขึ้น แต่ถ้ายุบสภาคงไม่มีการปรับ ครม. แต่ไม่ว่าจะยุบหรือไม่ ชทพ.พร้อมทั้งทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และพร้อมลงสนามเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า เป้า ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง นอกจาก จ.สุพรรณบุรี แล้วมีพื้นที่ไหนบ้าง นายวราวุธ กล่าวว่า นอกจาก จ.สุพรรณบุรี ยังมีอีสานบางส่วน ภาคเหนือบางจังหวัด เรามีการพูดคุยและเปิดตัวผู้สมัคร และจะเพิ่มในพื้นที่ภาคกลางด้วย รวมถึงพื้นที่ภาคใต้ตอนบน พรรคเตรียมส่งนายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยทาบทามยังมีอีกหลายพื้นที่ และมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย

เมื่อถามว่า พื้นที่ จ.อ่างทอง และอุทัยธานี ครั้งนี้จะส่งผู้สมัคร ส.ส.หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า จ.อ่างทองถือว่าสำคัญ ติดกับ จ.สุพรรณบุรี แต่ไม่ว่าจะจังหวัดใดต้องผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการสรรหา ต่อข้อถามว่า พื้นที่ กทม. จะมามี ส.ส.อีกครั้งได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อว่าท้ายที่สุดเราจะสามารถปักธง กทม.ได้ในอนาคต แต่ต้องดูกระแสและความนิยมด้วย

เมื่อถามว่า การประกาศจะยึดคืนพื้นที่พรรคชาติไทยในอดีต ได้มีการพูดคุยกับอดีต ส.ส.ที่เคยอยู่กับพรรคหรือไม่ และมีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่จะกลับมา นายวราวุธ กล่าวว่า มีโอกาสแน่นอน ปีนี้ตนอายุ 49 ปี ตั้งใจจะทำงานอีก 40 ปี สามารถปักธงในพื้นที่ที่มีศิษย์เก่าของพรรคชาติไทย และได้มากกว่าเมื่อก่อนแน่นอน

เมื่อถามว่า หลังจากรับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ได้พูดคุยกับนายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เจอกันอยู่ในสภา รู้ว่าคงไม่มาหรอก จึงไม่ทำให้เสียความรู้สึกเปล่า แต่การเมืองเหมือนลูกฟุตบอลกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ขนาดที่ จ.อ่างทองอยู่กันมา 40 ปี เขาก็ยังย้ายไป และในอนาคตก็อาจย้ายไปอีกก็ได้ เมื่อถามว่า กังวลว่าจะโดนแอบดูด ส.ส.ในทางหลังบ้านหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า หลังบ้านตนตีรั้วสูงสิบฟุตเอาไว้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img