วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“เฉลิม”นั่งแม่ทัพเลือกตั้งคุมอีสาน-กทม. “พท.”อุบก๊วน“ธรรมนัส-สุชาติ-สมศักดิ์”กลับพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เฉลิม”นั่งแม่ทัพเลือกตั้งคุมอีสาน-กทม. “พท.”อุบก๊วน“ธรรมนัส-สุชาติ-สมศักดิ์”กลับพรรค


เฉลิม’ นั่งแม่ทัพลต.คุมโซน ‘อีสาน-กทม.’ เย้ย ‘เสี่ยหนู’ เตรียมหาที่นั่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯได้เลย ‘พท.’ จะแลนด์สไลด์ อุบบอกก๊วนธรรมนัส-สุชาติ-สมศักดิ์’ กลับพรรค


เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้งส.ส.พรรค และหัวหน้ากลุ่มงานปราศรัย รับผิดชอบภาคตะวันออกเฉียงเหนือและกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในฐานะเคยเป็นตำรวจ เคยปราบปรามยาเสพติด เมื่อสมัยเป็นรัฐบาลพรรคพท. ได้รับมอบหมายให้ทำการปราบยาเสพติด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สังคมต้องกลับมาทบทวน อย่าให้เกิดขึ้นอีกขอบคุณทางพรรค มอบหมายให้รับผิดชอบภาคอีสานและกทม. เพราะเป็นพื้นที่ถนัด ทันทีที่เห็นคำสั่ง อยากฝากบอกไปยัง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้เตรียมไปหาที่นั่ง ผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ ร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพราะต้องกลับไปเป็นฝ่ายค้าน เพราะพรรคพท.แลนด์สไลด์

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในเรื่องการปราบปรามยาเสพติดพรรคพท. เคยตั้งศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด แต่รัฐบาลนี้ 8 ปี ยังนับไม่ถูก ไม่เคยสนใจการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี มีแค่ข้อเดียวที่พูดถึง จะไปแก้ไขอะไรได้ตนจะเสนอพรรค ปราบปรามยาเสพติดโดยเด็ดขาด เอาโมเดลของโทนี่ วู้ดซัม มาเสนอ เติม และแก้ไขโดยตอนนี้คนจนเอาเงินไปซื้อยา เราเคยทำมาแล้ว พวกที่อยู่เป็นรัฐบาลทำไม่เป็น ในเรื่องด้านนโยบายต่างๆ ก็จะดำเนินการให้สังคมมีความเข็มแข็ง ให้คนจนมีโอกาส โดยเฉพาะภูมิปัญญาชาวบ้าน เหล้าขาว รัฐบาลก็ทำไม่จบ แต่เราจะทำให้ ภูมิปัญญาชาวบ้าน ชาวนา ชาวไร่ มีโอกาสเพื่อเพิ่มรายได้ นอกจากนี้ จะเน้นนโยบายเดิม ในการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาสสร้างรายได้ให้ประชาชน ที่สำคัญ บ้านเมืองต้องเป็นประชาธิปไตย เสียโอกาสในการที่ต่างประเทศจะมาลงทุน ซึ่งประชาธิปไตยต้องมาก่อน เพราะคนจะกล้ามาลงทุน อยากขยายโอกาสไปลงทุนในต่างจังหวัด ให้คนต่างจังหวัดมีงานทำ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถ้าพรรคพท.เป็นรัฐบาลจะดูแล ไม่ให้เกิดการตีกัน เรื่องเหล่านี้ต้องไม่มีหรือมีน้อยที่สุด นโยบายหลัก ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เรื่องที่พูด เป็นนโยบายเสริม ขณะเดียวกัน 8 ปี ปฏิรูปตำรวจ รัฐบาลทำอะไรกันบ้าง เขียนแผนยุทธศาสตร์ชาติ เรื่องปราบยาเสพติด เขียนไว้แค่ค่บรรทัดครึ่ง บ้านเมืองมีปัญหา พรรคเพื่อไทยพร้อมแก้ไข ฝากไปบอกนายอนุทิน ให้เตรียมหาที่นั่งผู้นำฝ่ายค้าน ตรงไหนเหมาะให้หาไว้ก่อน ตรงไหนเหมาะให้หาไว้ก่อนเดี๋ยวพรรคพท.ได้เต็มที่นั่ง จะไม่มีที่นั่ง

“ยุคทักษิณ1ปราบปรามยา อย่างถึงลูกถึงคน การไปปราบ ไม่ใช่ไปกราบ ต้องมีคนตาย แม้แต่ยูเอ็น ยังชื่นชม นโยบายการปราบปราม สมัยทักษิณ ยาบ้า 400 บาทต่อเม็ด สมัยตน ยาบ้า300บาทต่อเม็ด ตอนนี้ 3 เม็ด 100 บาท ดังนั้นการทำงานต้องเป็นระบบ สกัดสารตั้งต้น สกัดการเคลื่อนไหวของเงิน ระบบโพยก๊วน ป้องกันลักลอบตามแนวชายแดน ปราบปราม บำบัดรักษา สร้างแนวร่วมของประชาชนตามแนวชายแดน รัฐบาลนี้ ไม่เคยไปแนวชายแดนแถวจ.เชียงราย” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวร.อ.ธรรมนัส จะมาพรรคพท. ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ใช่ผู้บริหารพรรคเลยตอบไม่ได้ว่า จะเกิดอะไรหรือไม่เกิดอะไร แต่ในการเปิดปราศรัยครั้งแรก จะลงพื้นที่ศรีสะเกษ เชิญชวนพรรคภท.ไปด้วย ไปอยู่กันคนละอำเภอ เมื่อเปิดปราศรัยแล้วต้องให้สนุกเล่นการเมืองอย่าไปเครียด ขอให้ตรงไปตรงมา อย่าไปซื้อเสียง แล้วไปบอก พรรคคนเยอะ แล้วจะรู้สึก อีเรียม เอ็งจะมีน้ำตาหลั่งมาในอีกไม่นานนัก ส่วนกลุ่มนายสุชาติ ตันเจริญ นายสมศักดิ์เทพสุทิน ที่มีกระแสข่าวจะมาหรือไม่มาพรรคพท. ตนตอบไม่ได้ แต่ถือว่าเขาเป็นคนเก่า คนแก่ถ้ามาก็ถือเป็นเกียรติ โพลของพรรค เราชนะขาด ชนะจนพวกนั้นร้องไห้ จะเอาอะไรมาชนะพรรคพท. เมื่อถามอีกว่า รอ.ธรรมนัส ถ้ามาจะเป็นประเด็นอะไรหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ฝนยังไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม

ด้านนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคพท. กล่าวว่า เรื่องการโยกย้าย การจะมาสังกัดพรรคการเมือง ถือเป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง เพราะใกล้การเลือกตั้ง ดังนั้นการเตรียมการไปสังกัดพรรคที่มีความมั่นใจ ส่วนจะมาพรรคพท.หรือไม่ หรือแม้แต่คนจะออกไป เป็นเรื่องธรรมดา โดยเฉพาะ 7 รายชื่อ ปรากฏชัดมาหลายเดือน จะไปอยู่พรรคอื่น ส่วนคนจากพรรคอื่นจะมาอยู่กับพรรคเราหรือไม่ โดยสิ่งที่พรรคพิจารณา ถ้าประชาชนยอมรับไม่ได้ อาจทำให้ประชาชนต่อต้านเรียกร้อง เมื่อเห็นว่าดี แต่ประชาชนเห็นว่าไม่ดี ก็ต้องปรับปรุงหลายครั้ง เรารับฟังความคิดเห็น แต่ถ้าส.ส.มีอุดมการณ์ ทำงานร่วมกับเราได้ ไม่เป็นที่ต่อต้านจากสมาชิกพรรค ก็อยู่ด้วยกันได้ ไปด้วยกันได้ ตอนนี้ไม่มีการพูดคุย เจรจา ในการทำงานทางการเมืองยังแปรปรวนตลอดเวลา เป้าหมายสุดท้ายคือ ทำอย่างไรให้ตัวเองเป็นส.ส. พรรคพท. นอกจากเงื่อนไขประชาชน รับไม่ได้ เราก็จะมาพิจารณาเป็นกรณีๆไป

เมื่อถามย้ำอีกว่ากรณีกลุ่มของนายสมศักดิ์ นายสุชาติ ถ้ากลับมาจะได้รับการยอมรับหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หลายคนเคยอยู่กับพรรค และพฤติการณ์ พฤติกรรม ก็ไม่ได้ทำความเสียหาย เลยไม่ได้เป็นเงื่อนไขอะไรที่สมาชิกพรรค ส.ส.จะต่อต้าน ดูแล้วไม่น่าเป็นประเด็น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img