วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”ย้ำ“ปชป.”ไม่เอากัญชาเสรี หนุน“กัญชาเพื่อการแพทย์”เท่านั้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ย้ำ“ปชป.”ไม่เอากัญชาเสรี หนุน“กัญชาเพื่อการแพทย์”เท่านั้น

“จุรินทร์” ย้ำปชป.ไม่เอายาเสพติด หนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี หวั่นสร้างปัญหาอนาคตชาติระยะยาว

วันที่ 25 ต.ค.65 เวลา 09.00 น. ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง (ฉบับที่…) พ.ศ…. ที่จะมีการเสนอเป็นระเบียบวาระเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 2 พ.ย.ว่า พรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนกัญชาเพื่อการแพทย์ แต่ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี อันนี้ถือว่าเป็นจุดยืน เพราะฉะนั้นรายละเอียดต่อมาก็จะใช้หลักนี้ในการพิจารณาต่อไปในการดำเนินการ กัญชาทางการแพทย์นั้นเป็นประโยชน์ แต่กัญชาเสรี อย่างน้อยที่สุดมันจะสร้างปัญหาให้กับอนาคตของประเทศระยะยาว

“อันนี้จึงเป็นที่มาที่เราบอกชัดเจนว่า เราไม่สนับสนุนกัญชาเสรี แต่สนับสนุนกัญชาที่จะไปใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวย้ำ

เมื่อถามว่า ความสัมพันธ์ที่จะมีกับพรรคภูมิใจไทยอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนคิดว่าหลักใหญ่ก็คือเราต้องคำนึงถึงประโยชน์ของอนาคตประเทศโดยภาพรวมเป็นหลักเมื่อถามย้ำว่าได้มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในฐานะพรรคร่วม เราก็ทำงานด้วยกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล แต่จุดยืนทางการเมืองของแต่ละพรรคการเมือง ทุกพรรคก็ต้องมีจุดยืนที่เป็นของตัวเอง ประชาธิปัตย์ก็มีความชัดเจนในเรื่องนี้
////

24 ต.ค.2565-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “1 อำเภอ 1 ศูนย์บำบัด” ระบุว่า สัปดาห์นี้ มีพี่น้องประชาชนโทรมาแจ้งเรื่องลูกหลานติดยาเสพ ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร  ไม่รู้จะรักษาอย่างไร พรรคสร้างอนาคตไทย เห็นถึงความเดือดร้อน และอันตรายที่จะเกิดกับสังคม จึงมีนโยบาย 1 อำเภอ 1 ศูนย์บำบัด เพื่อรักษาผู้ป่วย
พรรคสร้างอนาคตไทย(ภาคใต้) ภูมิใจที่เรามีผู้สมัครเป็นนายแพทย์ 2 ท่าน ท่านหนึ่งเป็นนายแพทย์ด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  “Wellness Tourism” อีกท่านหนึ่งเป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ที่ทำงานด้านนี้มาโดยตลอด จะเป็นกำลังหลักในการแก้ปัญหายาเสพติดให้ประชาชนในภาคใต้ ภาคใต้ 14 จังหวัด มีศูนย์บำบัดยาเพียง 1 แห่ง ที่จังหวัดสงขลา จึงไม่สามารถแก้ไขปัญหาบำบัด รักษา และฟื้นฟู ผู้ติดยาเสพติดที่มีอยู่จำนวนมากในขณะนี้ได้อย่างเพียงพอ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img