วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“อุ๊งอิ๊ง”ปล่อยคลิปโชว์ผลงาน 1 ปี ขอทุกคนร่วมสร้างพรุ่งนี้ของประเทศไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อุ๊งอิ๊ง”ปล่อยคลิปโชว์ผลงาน 1 ปี ขอทุกคนร่วมสร้างพรุ่งนี้ของประเทศไทย

”อุ๊งอิ๊ง” ปล่อยคลิปผลงาน 1ปี ชิมลางการเมือง ‘พท.’ ขอทุกคนร่วมกันสร้างพรุ่งนี้ของประเทศไทยร่วมกัน

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) เผยแพร่คลิปสั้นผ่านโซเชียลมีเดียพรรค “ครบรอบ 1 ปี คณะที่ปรึกษาการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม” ที่มีน.ส.แพทองธาร ชินวัตรเป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคพท. โดยเนื้อหาภายในคลิปน.ส. แพทองธาร ระบุว่า 1 ปีที่ผ่านมา ตนและทีมนวัตกรรม ได้ทำหน้าที่ริเริ่มสร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ร่วมกับพี่น้องประชาชน ผ่านหัวใจของ 2 สิ่งคือ นวัตกรรม และการมีส่วนร่วม โดยการนำเสนอนโยบายที่นำเอานวัตกรรมทางความคิด และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี เข้ามาผสมผสานการออกแบบนโยบายในทุกภาคส่วน ซึ่งเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมทั้งในพรรค และนอกพรรคผสานความร่วมมือของคนทุกเจเนอเรชัน เรามีคนรุ่นใหม่ๆ ที่อยากสร้างความเปลี่ยนแปลงเข้ามาในพรรคมากขึ้น มีการผนึกกำลังจากกลุ่มคนหลายภาคส่วนมากขึ้น มีไอเดียใหม่ๆ ที่คนหลายกลุ่มนำเสนอเข้ามา ซึ่งเราพยายามนำเอาไอเดียเหล่านี้มาพัฒนาเพื่อสร้างนโยบายที่ครอบคลุมตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม ทุกรุ่น ทุกวัย ทั้งหมดนี้นำพาตนและทุกคนมาพบกัน ในการเปิดพื้นที่ เพื่อร่วมกันคิด ร่วมมือกันสร้างพลังแห่งความเปลี่ยนแปลงต่างๆ มากมาย

ทั้งนี้ ภายในคลิปยังได้มีการรวบรวมกิจกรรมที่น.ส.แพทองธารและทีม ได้ร่วมกันหารือแลกเปลี่ยน และลงพื้นที่ในการรับฟังความคิดเห็นพี่น้องประชาชนในหลากหลายกลุ่ม ซึ่งถือเป็นการนำเอานวัตกรรมทางความคิด และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี มาใช้ผสมผสานเข้ากับการออกแบบนโยบาย ซึ่งเป็นไปตามแนวทางการบ้าน 5 ข้อ ที่น.ส.แพทองธาร ได้ประกาศไว้ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 2565 ได้แก่ 1. การเพิ่มการมีส่วนร่วมของประชาชน 2. Soft power เฟ้นหาศักยภายในแต่ละครอบครัว เพื่อเพิ่มรายได้ใหม่ (One family one soft power : OFOS หนึ่งครอบครัวหนึ่งศักยภาพ) 3. นโยบายเกษตรสมัยใหม่ 4.ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ราชการด้วยแพลตฟอร์มรัฐบาลดิจิทัล (Digital Government) 5.เตรียมคนไทยเข้าสู่ยุค metaverse

“ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ร่วมเดินทางกับเรามาตลอด 1 ปี และจะร่วมเดินทางกับเราต่อไปบนเส้นทางนี้ อิ๊งค์เชื่อมั่นในศักยภาพของทุกคน ที่จะมาร่วมกันสร้างพรุ่งนี้ของประเทศไทยร่วมกัน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ชมคลิป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img