วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight"อนุชา"ลั่นไม่ยุบสภาปลายปีนี้แน่นอน ยัน"สามมิตร"ไม่ย้ายพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุชา”ลั่นไม่ยุบสภาปลายปีนี้แน่นอน ยัน”สามมิตร”ไม่ย้ายพรรค

“อนุชา” ลั่นรบ.ไม่ยุบสภาปลายปีนี้แน่นอน ยัน “สามมิตร” ไม่ย้ายพรรค มั่นใจปมบริจาคไม่มีปัญหา ฟันธง “บิ๊กตู่” เป็นแคนดิเดตนายกฯพปชร.

วันที่ 1 พ.ย.65 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึง กระแสข่าวการยุบสภาที่ออกมาก่อนการประชุมเอเปก จะกระทบภาพลักษณ์ประเทศหรือไม่ว่า ไม่มีอะไร เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง เมื่อถามว่าข่าวที่ออกมาเหมือนไม่มีปี่มีขลุ่ย นายอนุชา กล่าวว่า ตลอดมันมีปี่มีขลุ่ยมาโดยตลอด เป็นเรื่องปกติทางการเมือง เมื่อถามว่า เรื่องการยุบสภามีโอกาสเกิดขึ้นได้ตามกระแสข่าวหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่ายืนยันว่าไม่มี ตนไม่มีข้อสงสัยหรือข้อระแวงเกี่ยวกับการยุบสภาแม้แต่น้อย และเท่าที่ฟังจากนายกฯมานายกฯ ท่านก็ยืนยันว่าจะทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของประชาชนต่อไป เมื่อถามว่ามั่นใจจะไม่มีการยุบสภาก่อนสิ้นปีใช่หรือไม่นายอนุชากล่าวว่ามั่นใจ

เมื่อถามว่าปลายปีจะมีมาตรการอะไรออกมาเป็นพิเศษหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่าคงต้องรอทางรัฐบาลอีกที เมื่อถามอีกว่านโยบายใหม่ใหม่ของพรรคพลังประชารัฐจะออกมาในช่วงใดอีก นายอนุชาตอบว่า ทีมงานและผู้บริหารของพรรคกำลังดำเนินการอยู่อย่างเต็มที่ ตนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และถือเป็นไทม์มิ่งอยู่แล้วไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล

เมื่อถามถึงท่าทีกลุ่มสามมิตรจะไม่มีการย้ายไปพรรคอื่นใช่หรือไม่ นายอนุชายืนยันว่า กลุ่มสามมิตรจะไม่ย้ายไปไหน

เมื่อถามย้ำว่าเรื่องปัจจุบันมีเรื่องกระทบกับภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ เช่นประเด็นเงินบริจาคกลุ่มสามิตก็ยืนยันไม่ย้ายไปไหนใช่หรือไม่นายอนุชากล่าวว่า เรื่องเงินบริจาคมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกพรรคและไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าที่มาของเงินเป็นอย่างไรแต่การรับบริจาค ต้องดำเนินการตามกฎเกณฑ์และกฎหมายทุก อย่างตรงนี้ไม่มีอะไรหนักใจ

เมื่อถามว่าหากพรรคพลังประชารัฐมีอุบัติเหตุทางการเมือง นายอนุชามีพรรคการเมืองสำรองหรือไม่นายอนุชากล่าวว่าตนเชื่อว่าจะไม่มีอุบัติเหตุทางการเมืองใดใดและขณะนี้ยังไม่มี สิ่งบ่งชี้ที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองเรื่องเงินบริจาคนั้นตนมองว่าไกลมาก

เมื่อถามย้ำว่าการที่กลุ่มสามมิตรยังยืนยันอยู่กับพรรคพลังประชารัฐไม่ได้กังวลถึงกระแสพรรคพลังประชารัฐที่อาจจะลดลงใช่หรือไม่ นายอนุชากล่าวว่าไม่หวั่นไหวตนเชื่อว่าการเมืองมีหลายมิติไม่ได้มีมิติเดียวขวดเดียวและไม่ได้มีหุ้นส่วนเดียวหรือกลุ่มเดียวมีหลากหลาย มีหลายความคิดมีหลายความเห็นส่วนแต่ละกลุ่มจะมีมากน้อยแค่ไหนค่อย ไปว่ากัน

เมื่อถามว่าแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯและ รมว.กลาโหมอยู่ใช่หรือไม่นายอนุชากล่าวว่ายังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์อยู่ ส่วนพรรคจะส่งแคนดิเดตกี่รายชื่อนั้นตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐจะมีชื่อพล.อ.ประวิตรวงษ์ สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ไม่ทราบ

เมื่อถามว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ ไปเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่นจะส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่าคงต้องว่ากันไปแต่ตนยังไม่เห็นอะไรเช่นนั้นยังไม่มี สิ่งบ่งชี้อะไรออกมา

เมื่อถามว่าจากผลงาน 4 ปีของพรรคพลังประชารัฐในช่วงที่เป็นรัฐบาลทำให้มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะได้ส.ส.มากกว่าเดิมหรือไม่ นายอนุชากล่าวว่า ถ้าบอกว่าเรามั่นใจ ในความเป็น พรรคการเมืองที่ร่วมกันดำเนินการมาผมก็มั่นใจ ว่าเราจะได้คะแนนนิยมเพิ่มมากขึ้นเพราะยังเหลือเวลาอยู่ ไม่ใช่เหลือเวลาอยู่แค่นี้แล้วจบกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img