วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight“เสรีพิศุทธ์”เย้ย“บิ๊กตู่”หมดปัญญาหาเงิน เทขายแผ่นดินใช้หนี้เงินกู้ 10 ล้านล้านบ.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธ์”เย้ย“บิ๊กตู่”หมดปัญญาหาเงิน เทขายแผ่นดินใช้หนี้เงินกู้ 10 ล้านล้านบ.

เสรีพิศุทธ์”ิ อัด “บิ๊กตู่” หมดปัญญาหาเงินใช้หนี้ เปิดขายแผ่นดินใช้หนี้เงินกู้ 10 ล้านล้านบาท ประชดขอทานต่างชาติก็ซื้อที่ดินได้ ส่วนคนไทยกลายเป็นยาจก ขู่ลั่นเป็นรัฐบาลเมื่อไหร่จัดการ “ประยุทธ์” รับโทษเหมือน “ยิ่งลักษณ์” คดีจำนำข้าว

วันที่ 2 พ.ย.65 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย (สร.) กล่าวถึงมติครม.อนุญาตให้ชาวต่างชาติซื้อที่ดินได้ ว่า การซื้อขายที่ดิน ก็เหมือนโทรศัพท์มือถือ หากมีเงินก็ซื้อเครื่องใหม่ แต่ถ้าไม่มีเงินก็ขายเครื่องเก่า ซึ่งเหมือนกับคนมีที่ดิน พอไม่มีเงิน เมื่อมีนายทุนมาซื้อที่ดินก็ขายจนไม่มีที่ทำกิน ก็ต้องไปรับจ้างคนอื่น ตนมาเป็นส.ส. 3 ปีเศษ ใช้เงินไปเยอะแล้ว เลือกตั้งครั้งหน้าก็ต้องใช้เงินตน จะทำอย่างไร ตอนนี้ตนก็กำลังขายที่ดินเพราะเงินในกระเป๋าไม่พอ เป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องดูแลลูกพรรคด้วย ดังนั้น เมื่อเราต้องการขายผู้ซื้อก็ต้องกดราคา เป็นเรื่องปกติและในส่วนของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯทำไมจึงต้องขายที่ดินให้คนต่างชาติ ทำไมไม่ไปซื้อที่ดินเขมร ลาว เมียนมา ยึดมาเป็นของไทยให้หมด แต่เป็นเพราะตอนนี้รัฐบาลเป็นหนี้ 10 ล้านล้านบาทหมดกระเป๋าแล้ว แต่ยังเที่ยวไปกู้มาใช้สุรุ่ยสุร่าย มีโครงการนั้นมีโครงการนี้ โดยไม่เกิดประโยชน์อะไร

“เมื่อกู้มาก ดอกเบี้ยก็มากตาม ตอนนี้สมองแตกแล้ว ไม่มีปัญญาว่าจะใช้หนี้อย่างไรแล้ว เพราะหากไม่ใช้หนี้ที่กู้มาประเทศก็ต้องล้มละลาย ดังนั้น รัฐก็ต้องหาวิธีการทุกทางเพื่อให้ได้เงินมาใช้หนี้และใช้จ่ายในประเทศ ก็ขายที่ไร่ละ 40 ล้านบาทให้ต่างชาติ รัฐบาลก็บอกว่าสามารถขายได้เพราะคนไทย ยังไปซื้อที่ดินที่อังกฤษและอเมริกาเลย แม้แต่ลูกของคุณประยุทธ์ก็ยังไปซื้อบ้านที่อังกฤษ เพราะเงินไทยอ่อนกว่าดอลลาร์และปอนด์ เมื่อเขาเอาเงินที่ใหญ่กว่าเรามาซื้อที่ดินก็จะได้ที่ดินมาก คนจำนวนมากก็จะมาซื้อ แต่คนไทยไม่มีปัญญาไปซื้อที่ดินเมืองนอก เพราะรายได้วันละ 350 บาทยังไม่เท่า 1 ชั่วโมงของเขาเลย อีกหน่อยขอทานในอเมริกา ก็สามารถมาซื้อที่ดินในไทยได้ เพราะวันหนึ่งเขาขอทานไม่รู้ได้วันละเท่าไหร่” พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ที่รัฐบาลคิดขายที่ดินเพราะหนี้มาก แล้วต้องขายเท่าไหร่จึงจะมีเงินมาใช้หนี้ 10 ล้านล้านบาท สงสัยต้องขายทั้งประเทศ ซึ่งตอนนี้ทุกคนก็รู้แล้ว นโยบายของพล.อ.ประยุทธ์เป็นอย่างไร ขายชาติหรือไม่ขายชาติ ตามที่คนเขาพูดกัน ตนไม่อยากจะฟันธง แต่อยากให้คิดแบบชาวบ้านว่าขายชาติหรือไม่ และถ้าไม่หยุดที่ดินก็จะหมดประเทศ พวกเราจะไม่มีที่อยู่ หรืออยู่ก็อยู่แบบยาจก ดังนั้นขอฝากถึงพล.อ.ประยุทธ์ว่าหากไม่ยกเลิกเรื่องนี้เสีย พวกเราเป็นรัฐบาลเมื่อไหร่จะยกเลิกเอง และผู้ที่กระทำจะต้องรับผิดชอบ เหมือนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีโดนเรื่องจำนำข้าว ดังนั้น ครั้งนี้แม้จะแก้ไขหรือไม่แก้ไข พล.อ.ประยุทธ์ก็ต้องรับโทษ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img