วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”ย้อน“ภท.”ถามตัวเองรับงานใคร ตอบ“ปชป.”รับงานใครก็รับงานประชาชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ย้อน“ภท.”ถามตัวเองรับงานใคร ตอบ“ปชป.”รับงานใครก็รับงานประชาชน

“จุรินทร์” ย้อน ภท. ถามตัวเองรับงานใคร -ไม่มีมารยาทกันแน่ สอนปชต.ต้องเคารพความเห็นต่าง อย่าระราน ตอกกลับปชป.ไม่ใช่ลูกจ้างใคร

วันที่ 4 พ.ย.65 ที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวย้ำจุดยืนพรรคต่อร่างพ.ร.บ.กัญชา ว่า ปชป.สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์แต่ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี เพราะเป็นห่วงอนาคตประเทศระยะยาวว่าจะได้ไม่คุ้มเสียกัญชาเสรีซึ่งเป็นความคิดชัดเจนของพรรคไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ส่วนข้อกล่าวหาพรรคไปรับงานใครมานั้น และการให้ความเห็นว่าไม่มีมารยาทนั้น ถ้าเป็นอย่างงั้นต้องไปย้อนถามตัวเองมากกว่าในคำถามที่ถามมา ที่สำคัญประชาธิปไตยต้องเคารพความเห็นต่างและไม่ระรานคนที่มีความเห็นต่าง โดยประชาธิปัตย์มีจุดของพรรค ไม่ได้เป็นลูกจ้างส่วนตัวของใครที่จะมาใช้อำนาจ เรามีจุดยืนของตัวเองในฐานะพรรคการเมือง ผมคิดว่าหัวใจสำคัญของระบบประชาธิปไตยคือไม่ใช้อารมณ์และต้องใช้หลักเหตุผล

เมื่อถามว่า การตอบโต้กันระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับประชาธิปัตย์จะกระทบความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า การทำงานร่วมกันในรัฐบาลผสม ต้องเคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ตนไม่คิดว่าจะไปกระทบกับพรรคการเมืองที่ยึดวิถีประชาธิปไตย เพราะถ้าเคารพวิถีประชาธิปไตยต้องเคารพความเห็นต่าง ไม่ระรานคนที่เห็นไม่ตรงกับเรา และไม่ใช้อารมณ์ ถ้าเรายึดถือหลักนี้ได้ การทำงานในฐานะรัฐบาลก็ไม่มีปัญหา การทำงานในฐานะพรรคร่วมก็ไม่ปัญหา แน่นอน จะให้เห็นเหมือนกันทั้งหมด ไม่ได้ แม้แต่บริษัทเดียวกันใช้อำนาจบังคับให้เห็นไปครั้งหนึ่งยังยาก ยิ่งทางการเมืองต้องเคารพเสียงประชาชนฟังเสียงประชาชน เรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์ต้องฟังเสียงประชาชนเช่นเดียวกัน ถามว่าประชาธิปัตย์รับงานก็ใครก็รับงานประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img