วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS"จุิรายุ" แซะพรรคร่วมรบ.ปรองดอง อย่าฟัดกัน เร่งทำนโยบายที่เคยโม้ไว้เสร็จก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุิรายุ” แซะพรรคร่วมรบ.ปรองดอง อย่าฟัดกัน เร่งทำนโยบายที่เคยโม้ไว้เสร็จก่อน

“จุิรายุ” แซะพรรคร่วมรัฐบาลปรองดอง อย่าทะเลาะกัน ช่วยทำนโยบายที่เคยโม้ไว้ก่อน เดินหน้าลุยยื่น “ดีเอสไอ-ป.ป.ช.” สอยรมต. 5 สำนวน 4 พันหน้าแล้ว ลั่นตรวจสอบทุกวินาทีจนกว่า “นายกฯ” จะยุบสภา

วันที่ 4 พ.ย.65 ที่รัฐสภา นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ฝ่ายค้านได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาติดตามตรวจสอบการทุจริตของรัฐบาล ฉะนั้น จึงขอฝากเตือนไปยังรัฐมนตรีหลายคนอย่าคิดว่าช่วงนี้เป็นช่วงนอนหลับ เพราะฝ่ายค้านทำงานตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อรวบรวมข้อมูลซึ่งแน่นอนว่าจะนำไปสู่การเปิดเผยในสภาและเวทีนอกสภา ทั้งนี้ การตรวจสอบไม่ใช่แค่การอภิปราย ไม่ใช่แค่การใช้วาจาในสภาเท่านั้น มีการจับจริงเกิดขึ้นมาแล้วในหลายเรื่อง โดยมี 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาตนได้ยื่นเรื่องกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไป 5 สำนวน ตนไปร้องไม่ได้มีกระดาษแค่ 4 แผ่น แต่ตนไปร้องเป็นหนังสือ เอกสาร พยานหลักฐานสำคัญ 4,000 กว่าหน้า จึงขอฝากรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ท่านผู้นำประเทศอย่าได้นิ่งนอนใจ นอกจากนี้จะมีสำนวนสำคัญอีก 2-3 สำนวนส่งเข้าคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร ที่ตนเป็นประธานอยู่

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ขอเตือนไปยังรัฐบาลอย่าลักหลับในช่วง 4 เดือนสุดท้าย ไม่ว่าท่านจะวางแผนยุบสภาหรือไม่ หรือแม้กระทั่งที่ท่านบอกว่าจะครบวาระในวันที่ 23 มีนาคม ซึ่งผมไม่สบายใจอย่างยิ่งที่เมื่อวานนี้ (3 พฤศจิกายน) มีสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลพูดต่อกรรมาธิการว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะยุบสภาภายในเดือนธันวาคมนี้ โดยไม่รออยู่ครบวาระ ซึ่งผมก็บอกว่าผมไม่รู้ ผมไม่เชื่อ เพราะผมเคยเจอพล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่เคยไปจับเข่าคุยกับเขา ซึ่งสมาชิกฝ่ายรัฐบาลคนนั้นก็ยังยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์อยู่ไม่ครบวาระ เนื่องจากมีเงื่อนไข 180 วัน เพราะหากยุบสภาก่อนก็จะต้องไปใช้อีกกฎหมายหนึ่ง แต่ถ้ายุบวันที่ 23 มีนาคม ก็จะครบตามที่กฎหมายบังคับคือ 180 วัน ไม่ว่าท่านจะยุบเร็วหรือยุบช้า เรื่องของท่าน แต่เรื่องของฝ่ายค้านคือการติดตามตรวจสอบในทุกวินาทีจนกว่าท่านจะยุบสภาหรือท่านจะอยู่ครบวาระก็ตาม

“ฉะนั้น ขอให้ท่านมั่นใจ ถ้าท่านนายกรัฐมนตรีมั่นใจก็ขอให้ลงสมัครเป็นเบอร์หนึ่งของพรรคพลังประชารัฐไปเลย แล้วพรรคร่วมรัฐบาบวันนี้ก็รบกวนเบาๆ เรื่องการทะเลาะกันหน่อย ผมอยากจะเห็นท่านปรองดองกันและทำนโยบายที่ขี้โม้ไว้ตั้งแต่ต้นหลายอย่าง ซึ่ง 4 ปีมานี้ไม่ได้ทำเยอะแยะเลยและฝ่ายค้านตรวจสอบในเว็บก็พบว่ามีพรรครัฐบาลแอบไปลบนโยบายกันเยอะ ไม่อายกันเองก็อายประชาชนบ้าง วันนี้ขอบอกว่าไม่ใช่เวลาที่รัฐบาลจะมาทะเลาะกันเอง ควรจะเป็นเวลาที่ท่านจะทำนโยบายต่างๆ ให้เป็นผลสัมฤทธิ์ให้กับพี่น้องประชาชนในช่วง 3-4 เดือนสุดท้าย” นายจิรายุ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img