วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS"เสรีพิศุทธิ์" เย้ย 3 ป. แตก "บิ๊กตู่" หนีซบ "รทสช." "ฝ่ายปชต. ได้เสียงเพิ่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรีพิศุทธิ์” เย้ย 3 ป. แตก “บิ๊กตู่” หนีซบ “รทสช.” “ฝ่ายปชต. ได้เสียงเพิ่ม

“เสรีพิศุทธิ์” ฟันธง “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” แตกหัก หนีซบ “รทสช.” ทิ้งพปชร. มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า “ฝ่ายประชาธิปไตย” ได้เสียงเกินครึ่ง

วันที่ 9 พ.ย. 65 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า เรื่องนี้ได้ยินมานานแลัว จากการติดตามพฤติกรรมในอดีตก็พอจะชี้ได้ว่า ในปัจจุบันจะเป็นอย่างไร ซึ่งในอดีตพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เป็นผู้บัญชาพล.อ.ประยุทธ์ แต่ตอนยึดอำนาจ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปเชิญพล.อ.ประวิตรและพล.อ.อนุพงษ์ มาร่วมรัฐบาลด้วย ซึ่งทำให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาจากการตั้งพรรคพลังประชารัฐ ฉะนั้นการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ คือการทำงานในหน้าที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เขามายุ่งกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ดูแล ซึ่งการดูแลพรรคไม่ได้ดูเฉยๆหรือแลไปเท่านั้น แต่ต้องใช้เงินมากในการที่จะดูและส.ส. ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และส.ส. ก็ห่างกันไปเรื่อยๆ และเมื่อการเลือกตั้งใกล้เข้ามา พล.อ.ประยุทธ์ ก็เริ่มไม่แน่ใจ ว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ จึงต้องหาทางสำรองไว้ก่อน คือการให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ไปตั้งพรรค รทสช. ขึ้นมา และหากคุยกับพล.อ.ประวิตรได้ ก็คงจะยอมอยู่ในพรรคพลังประชารัฐต่อไป แต่ถ้าคุยไม่ได้ก็ต้องไปอยู่พรรค รทสช. ซึ่งในส่วนตัวของตน มองว่าคงจะแน่นอนแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร จะต้องแตกหักและแยกทางกัน และทั้ง 2 พรรคก็คงไปไม่ได้ทั้งคู่

เมื่อถามว่า หากแยกกันเดินแล้ว พล.อ.ประยุทธ์หรือพล.อ.ประวิตร ใครจะมีอำนาจมากกว่ากัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า อย่าไปสนเลยแยกกันเดิน ไม่มีอำนาจทั้งคู่ เพราะพรรคอื่นเขามีส.ส.มากกว่า ก็ต้องเสนอชื่อคนที่เขาชูขึ้นเป็นนายกฯ เลือกตั้งครั้งนี้คิดว่าส.ว.จะเหมือนเดิมหรือ ตนคิดว่าไม่เหมือนเดิม เลือกนายกฯ ครั้งที่แล้ว ส.ว.ไม่ขาดสักคนที่เลือกพล.อ.ประยุทธ์ แต่เลือกตั้งครั้งนี้ เชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตยจะมีจำนวนส.ส.เพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้นตอนนี้ที่มีข่าวว่าจะมีการยุบพรรคเพื่อไทย (พท.) ยุบพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เพื่อให้ส.ส.วิ่งเข้าไปอยู่ในพรรคของตัวเองมากขึ้น

“เชื่อว่า 2 พรรคนี้ไม่ได้เป็นที่หนึ่งหรอกให้คนอื่นเขาจัด ถามว่าส.ว. 250 คนจะเลือกหมดหรือ ต่อให้เลือกหมดก็บริหารต่อไม่ได้ เพราะจำนวนส.ส.ฝ่ายประชาธิปไตยเกินครึ่ง ผมเชื่อว่าอย่างไรฝ่ายประชาธิปไตยก็ได้ส.ส.เกินครึ่ง เมื่อเกินครึ่งแล้วต่อให้ส.ว.เลือกพล.อ.ประยุทธ์หรือพล.อ.ประวิตรเข้าไปก็บริหารไม่ได้ เพราะอยู่ในสภาฯ เสียงไม่ถึงครึ่ง ทำอะไรไม่ได้ แป็ปเดียวเดี๋ยวก็ล้มแล้ว” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะถึงขั้นสูญพันธุ์เลยหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า “คำว่าสูญพันธุ์หมายถึงเป็นศูนย์เลยเหรอ ผมบอกยาเสพติดเป็นศูนย์ นโยบายของผมก็ไม่มี ถ้าส.ส.พลังประชารัฐเป็นศูนย์ก็ไม่ได้ ส.ส.สักคนสิ คงไม่ถึงขนาดนั้น”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img